fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์เริ่มฉีดแล้ววัคซีนโควิด-19ลอตแรก

Featured Image
กาฬสินธุ์ เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ลอตแรก กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และอสม. คาด ฉีดประชาชนมิถุนายนนี้

จ.กาฬสินธุ์ ได้รับโควตาจากกระทรวงสาธารณสุข สำหรับการฉีด วัคซีนโควิด แก่บุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. 900 คน จำนวน 1,800 โดส  สำหรับโรงพยาบาลกาฬสินธุ์มีแพทย์ พยาบาล ได้รับวัคซีน จำนวน 75 คน และเจ้าหน้าที่ อสม. 65 คน ซึ่งบุคคลเหล่านี้ มีความจำเป็นสูงที่ต้องได้รับวัคซีน เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลประชาชนด่านหน้า ซึ่งผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวค ป้องกันโควิด-19 เข็มแรกคือนายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ โดยมีนายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าร่วมจำนวนมาก

ด้าน นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในครั้งนี้ เป็นวัคซีนซิโนแวค ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรมาให้ใน 2 กลุ่มเป้าหมาย คือ บุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 400 คน และจำนวน อสม. จำนวน 500 คน โดยมีการกระจายไปทุกอำเภอให้ได้รับการจัดสรรวัคซีนในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามคุณสมบัติของวัคซีนซิโนแวคนั้น จากผลการวิจัยพบว่าสามารถลดความรุนแรงของโรคและการเสียชีวิต ได้ประมาณร้อยละ 70 ในส่วนของการขยายผล เพื่อให้บริการวัคซีนแก่ประชาชนนั้น

ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะฉีดวัคซีนแก่ประชาชน 5 กลุ่มเป้าหมายด้วยกัน ประกอบด้วย กลุ่มทางการแพทย์ , กลุ่มบุคลากรด่านหน้า อาทิ ตำรวจ ทหาร อสม.ที่ลงพื้นที่อยู่กับประชาชน, กลุ่มประชาชนทั่วไป, กลุ่มประชาชนที่มีโรคประจำตัว และกลุ่มผู้สูงอายุ โดยในรอบเดือนมิถุนายนจะได้รับจัดสรรวัคซีนแอสต้าเซเนก้า ซึ่งมีการวิจัยว่าสามารถฉีดให้ผู้สูงอายุได้ ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube