fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นพ.สสจ.ชัยนาทประเดิมฉีดวัคซีนฯเข็มแรก

Featured Image
นพ.สสจ.ชัยนาทประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก เพื่อเป็นกำลังใจ ก่อนฉีดให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอื่นๆ

นายแพทย์พัลลภ ยอดศิระจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยนายแพทย์พรเพชร นันทวุฒิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร และบุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดชัยนาท ร่วมกันเป็นสักขีพยานการฉีดวัคซีนโควิด-19 หลังทาง จ.ชัยนาท ได้รับการจัดสรร วัคซีน ของ SINOVAC จำนวน 1,800 โดส โดยกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. สำหรับวัคซีนโควิดในลอตแรกนั้นจะดำเนินการฉีด ให้กับกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มของเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ จำนวน 400 คน และเจ้าหน้าที่ อสม. ที่ปฏิบัติหน้าที่เชิงรุกอีก จำนวน 500 คนสำหรับการฉีดวัคซีนของ SINOVAC ในครั้งนี้ นายแพทย์พัลลภ และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ประเดิมฉีดเป็นคนแรก เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนที่จะฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานคนอื่นๆ

นพ.สสจ.ชัยนาทประเดิมฉีดวัคซีนฯเข็มแรก

นายแพทย์พัลลภ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่จังหวัดชัยนาทได้รับการฉีดวัคซีน กลุ่มเป้าหมายกลุ่มแรกคือ คือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 400 คน จากจำนวน 2,000 คน และ อสม. 500 คน จากจำนวน 8,000 คน วันนี้ทางโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรดำเนินการจัดระบบฉีด พร้อมด้วยโรงพยาบาลเอกชนในอำเภอเมือง เพื่อเป็นแนวทางให้แก่โรงพยาบาลชุมชนที่เหลืออีก 7 แห่ง โดยกำหนดฉีดในวันที่ 7-9 เมษายน 2564 คาดว่าในสัปดาห์นี้จะฉีดให้ครบ 1,800 โดสที่ได้รับมา

นพ.สสจ.ชัยนาทประเดิมฉีดวัคซีนฯเข็มแรก

สำหรับวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับมาเป็นของซิโนแวค ซึ่งมีข้อจำกัด จะฉีดให้กลุ่มผู้มีอายุ 18 – 59 ปี ซึ่งกลุ่มที่อายุเกินจากนี้ต้องรอวัคซีนของแอสตราเซเนกา ในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2564 โดยตั้งเป้าหมายประชากรที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปต้องได้รับการฉีดวัคซีน 100% แต่ความเป็นจริงอาจมีคนที่มีประวัติแพ้รุนแรงต่อยาแก้อักเสบบางอย่าง หรือคนที่มีโรคเรื้อรังมากๆ จนไม่อยากฉีด คือไม่สมัครใจกลุ่มนี้จะไม่ได้รับการฉีด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube