fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“ไจแอนท์วู้ด”จุดเช็คอินแห่งใหม่กลางเมืองขอนแก่น

Featured Image
ฟาร์มคาเฟ่ใจกลางเมือง สร้าง “ไจแอนท์วู้ด” หุ่นไม้รูปคนขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศกลางน้ำ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองขอนแก่น

เมือเวลา 14.30 น. วันที่ 4 เม.ย. 2564 ที่บริเวณภายใน “ฟาร์มปลูกสุข” ฟาร์ม&คาเฟ่ แนวธรรมชาติและการเกษตร ซึ่งตั้งอยู่บ้านดอนยาง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีนักท่องเที่ยวที่มาทั้งเป็นคู่รัก และเป็นครอบครัว รวมถึงมาแบบเดี่ยวๆ เดินทางมาพักผ่อนชมธรรมชาติ และนั่งรับประทานอาหารที่ ฟาร์ม&คาเฟ่แห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย

แต่จุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นพิเศษ และเพิ่งเปิดตัวเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของฟาร์มแห่งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาคือไจแอนท์วู้ด หรือ ยักษ์ไม้ ไม้รูปคนนั่งขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ท้ายฟาร์มบนเกาะที่ยื่นไปในน้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจ กับนักท่องเที่ยวที่เข้าเที่ยวชม และรับประทานอาหารภายในฟาร์ม อย่างมาก ถึงขึ้นอดไม่ได้ที่จะยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพประทับใจและนำไปแชร์ในโลกออนไลน์

ไจแอนท์วู้ด 3ไจแอนท์วู้ด2

 

นางศรัทธาลักษณ์ ศาสนนันทน์ นักท่องเที่ยว บอกว่า มาเที่ยวที่แห่งนี้ครั้งนี้เป็นครังที่ 5 เนื่องจากอยู่ใกล้เมืองเดินทางไม่ยาก และโดยส่วนตัวมีความประทับใจทุกครั้งที่มา และชอบทุกจุดของที่นี่ เนื่องจากเจ้าของจะหากิจกรรมใหม่ ๆ มาต้อนรับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสธรรมชาติตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในฟาร์ม เหมือนเที่ยวชมสวนและทุ่งนา เรียกได้ว่ามาที่นี่จบที่เดียว สามารถอยู่ได้ทั้งวัน

ขณะที่ นายอนุศิลป์ สินโพธิ์ อายุ 43 ปี เจ้าของฟาร์มปลูกสุข กล่าวว่า ที่ฟาร์มปลูกสุข มีเนื้อที่ 25 ไร่ เดิมเป็นทุ่งนา ต่อมาได้คิดพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยได้ก่อสร้างและต่อเติมมาเรื่อยๆ จนมาเป็นฟาร์มปลูกสุขแบบอุดมสมบูรณ์ โดย ในฟาร์มแบ่งเป็น 2โซนหลักๆ คือโซนอาหาร/กาแฟ กับโซนการเกษตร มีสะพานไม้พะยุงรัก เป็นทางเดินไปสู่ทุ่งกว้าง ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่น นั่งเล่น ยิ่งช่วงเก็บเกี่ยวข้าวแล้ว ที่นี่จะเหมือนทุ่งรวงทอง สวยงามมาก

” นอกจากนี้ยังให้นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือในคลองน้ำที่โอบรอบฟาร์มโดยมีเสื้อชูชีพให้สวมใส่เพื่อความปลอดภัยด้วย และวันนี้ฟาร์มได้มีการเปิดตัวจุดเช็กอินแห่งใหม่คือไจแอนส์วู้ด หรือ ยักษ์ไม้ขนาดใหญ่ ที่มีความสูง 5 เมตรกว้าง 7 เมตรและลึก 5 เมตร จากการออกแบบและก่อสร้าง โดยช่างฝีมืออิสระที่มีความชำนาญด้านไม้ และเคยทำงานอยู่ดิสนีย์แลนด์หลายประเทศ และออกแบบไจแอนส์วู้ด หรือยักษ์ไม้ ที่ไม่เคยมีที่ใดในประเทศไทย”

 

 

 

เจ้าของฟาร์มปลูกสุข กล่าวต่ออีกว่า ยักษ์ไม้ตัวนี้ใช้ไม้มากกว่า 200 ตารางเมตร ประมาณก่อสร้างกว่า 200,000 บาท ใช้เวลานานกว่า 1 เดือน จึงแล้วเสร็จ ซึ่งเจ้าของตั้งใจว่าให้จุดที่นักท่องเที่ยวมาเก็บภาพประทับใจกับยักษ์ไม้ที่มีแห่งเดียวในประเทศไทย

ซึ่งยักษ์ไม้ตัวนี้ยืนยันว่ามีความมั่นคงแข็งแรงเนื่องจากด้านในเป็นโครงเหล็กสามารถขึ้นไปยืนต่างๆของยักษ์ไม้ได้ สำหรับฟาร์มปลูกสุขเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10:00 – 21:00 น.

 

 

@inn_news

“ไจแอนท์วู้ด”หุ่นไม้รูปคนขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ที่ฟาร์มคาเฟ่ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของขอนแก่น #ไจแอนท์วู้ด#ขอนแก่น#คาเฟ่#สถานที่ท่องเที่ยว#innnews#tiktok

♬ original sound – INNNews – INNNews

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube