fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รวบ2สาวเครือข่ายROMANCE SCAM

Featured Image
ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ ชลบุรี จับ 2 สาว เครือข่าย ROMANCE SCAM ลวงให้โอนเงิน ผ่านสื่อออนไลน์

พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ หัวหน้าชุดศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมือง โดยผิดกฎหมายตำรวจภูธรจังหวัด ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกันจับกุม น.ส.กิตทิวา อายุ 25 ปี และน.ส.กรุณา อายุ 31 ปี

พร้อมของกลางเป็น บัตรกดเงินอัตโนมัติ (ATM) และสมุดบัญชีธนาคารต่างชื่อบัญชีกัน จำนวนหลายธนาคาร ซึ่งเชื่อว่าเป็นบัญชีทีมีเส้นทางการโอนเงินเข้ามาของผู้เสียหายที่ตกเหยื่อ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกลวงให้โอนเงิน ผ่านสื่อออนไลน์ (เฟซบุ๊ก) ทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก จึงได้ทำการออกสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมกระบวนการ “แสร้งรักออนไลน์ หรือ ROMANCE SCAM ” จึงได้ติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลางขณะกระทำความผิด

ROMANCE-SCAM-2

โดยพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุนี้ คือเป็นธุระจัดหาสมุดบัญชีธนาคาร พร้อมบัตรเอทีเอ็ม เพื่อเอาไว้สำหรับหลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้า โดยผู้กระทำผิดได้ทำการติดต่อซื้อขายบัญชีธนาคาร มาในราคา 6,000-7,000 บาท ต่อหนึ่งบัญชี

ส่วนหนึ่งจะไปขายต่อให้ชาวต่างชาติผิวดำ ที่กบดานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ในราคา 10,000-15,000 บาท อีกส่วนหนึ่งที่เก็บไว้กับตนเองคือรอยอดเงินของเหยื่อโอนเข้าบัญชี ก็จะทำหน้าที่ ม้ากด คือใช้บัตรไปกดถอนเงินออกมา แล้วหักค่าจ้าง 3-5 เปอร์เซ็นต์ของเงินที่กดออกมา ก่อนจะนำเงินส่วนที่เหลือไปฝากเข้าอีกบัญชีตามที่ผู้บงการจะสั่งการเป็นครั้งๆไป

 

ROMANCE-SCAM-3

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube