fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ประปาพัทยายันไม่พบผิดปกติในน้ำหลังลือพบพยาธิ

Featured Image
ประปาพัทยา ยัน ไม่พบสิ่งผิดปกติในน้ำ หลังลือพบพยาธิ จากการลงตรวจสอบ สามารถใช้ประปาได้ปลอดภัย

นายชัยทัช อิ้ดแสง ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขา พัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขาพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำประปาภายในซอยบงกช 2 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นายชัยทัช กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำในพื้นที่ ปรากฎว่าไม่พบสิ่งผิดปกติตามที่เป็นข่าว ซึ่งทางประชายืนยันในกระบวนการผลิตน้ำโดยมาการใส่สารตั้งแต่ต้นทาง และผ่านกระบวนการกรองก่อนที่จะเป็นน้ำสะอาด หลังจากเป็นน้ำที่สะอาดก็จะใช้สารคลอรีนในการฆ่าเชื้อ ทางประปายังยืนยันในกระบวนการผลิตน้ำ สิ่งมีชีวิตอยู่ไม่ได้ ประกอบกับท่อจำหน่ายน้ำเป็นท่อที่มีแรงดันสูงและเป็นท่อปิด ซึ่งกระบวนการต่างๆถูกดูแลเป็นอย่างดี สามารถยืนยันว่าสิ่งมีชีวิตอยู่ไม่ได้เหมือนกัน จากการลงพื้นที่ภายในซอยบงกชก็ไม่พบสิ่งผิดปกติตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และขอยืนยันกับประชาชนสามารถใช้น้ำประปาได้อย่างปลอดภัย

นางพิมพ์นภา อายุ 65 ปี กล่าวว่า ตนกับหลานสาวเคยเจอตัวคล้ายจากน้ำประปา 2 ครั้ง ซึ่งตนคิดว่าน่าจะออกมาตามท่อน้ำ ร้านตนเป็นร้านรับซัก รีดเสื้อผ้าก็เกิดผลกระทบอย่างมาก เมื่อเจอน้ำประปาขุ่นก็ต้องซื้อน้ำจากที่อื่นมาใช้ช่วงนี้เป็นช่วงโควิด รายได้ก็น้อยลง ยังมาซื้อน้ำประปาจากที่อื่นมาใช้ โดยซื้อครั้งละ 200 บาท ใช้ได้ประมาณ 1-2 วัน ก็ต้องซื้อน้ำประปามาใช้อีก ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงมาดูแลพี่น้องประชาชนบ้างเมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อน จากน้ำประปา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube