fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แห่ตีเลขพระพิฆเนศติดอวนกุ้งทะเลประจวบฯ

Featured Image
ฮือฮา! ก่อนวันหวยออกพบ พระพิฆเนศ องค์ใหญ่ ติดอวนกุ้งชาวประมงกลางทะเล ประจวบฯ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

นายยงยุทธ อยู่สุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านบางปู ตำบลสามร้อยยอด ว่ามีชาวประมงในหมู่บ้านออกไปวางอวนกุ้ง แต่ติดพระพิฆเนศองค์ใหญ่ น้ำหนักเกือบ 50 กิโลกรัม ขึ้นมา จึงได้เดินทางไปยังบ้านของ นายนิพัฒน์ แถมมี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 หมู่ 8 ตำบลสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พระพิฆเนศ-สามร้อยยอด

โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่กันมาเกือบหมดหมู่บ้าน เพื่อมาดูพระพิฆเนศ พร้อมนำน้ำแดง และนมกล่องมากราบไหว้บูชากันจำนวนมาก โดยมีนายณธกร เต็มชยกุล ปลัดอำเภอสามร้อยยอด ปฏิบัติราชการแทนนายอำเภอสามร้อยยอด พันตำรวจโทอาณัติ สีสดใส รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด เดินทางมาร่วมตรวจสอบ

ในเบื้องต้นทราบว่าเป็นพระพิฆเนศ หรือพระปัญจมุขคเนศ 5 เศียร 10 กร ความสูงตั้งแต่ฐานถึงเศียร 36 นิ้ว ทำจากโลหะทองเหลือง สภาพสมบูรณ์ ใต้ฐานมีคำว่า “พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศรุ่น 2 ไม่ทราบที่มาว่ามาอยู่ในทะเลได้อย่างไร

ด้านนายนิพัฒน์ คนพบพระพิฆเนศ เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ตนกับลูกชายได้นำเรือหางยาวออกไปวางอวนกุ้ง ห่างจากฝั่งประมาณ 1 ไมล์ทะเล ระหว่างที่กำลังกู้อวน ก็รู้สึกว่าอวนติดของอะไรหนักๆ อยู่ใต้น้ำ ตอนแรกก็คิดว่าเป็นท่อนไม้ก็ไม่ได้ดึงขึ้นมา แต่พอมาทีหลังก็ติดอีกแล้ว คราวนี้ช่วยกันดึงขึ้นมาได้ ก็ต้องแปลกใจ เพราะพบว่าเป็นเหมือนพระพุทธรูป เนื่องจากมีดินโคลนติดเต็มองค์ จึงยังไม่เห็นเด่นชัด

 

จึงได้รีบนำกลับไปที่บ้านและล้างโคลนออก ก็พบว่าเป็นพระพิฆเนศองค์ขนาดใหญ่ ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าท่านคงอยากขึ้นมาจากน้ำ และอยากจะมาอยู่กับครอบครัว แต่ตอนนี้ต้องให้ทางหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบให้ละเอียดก่อน ว่า เป็นของเก่าแก่ หรือเป็นสมบัติของชาติหรือไม่ ถ้าเป็นก็จะมอบคืนให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ถ้าตรวจสอบแล้วไม่พบว่าเป็นวัตถุโบราณเก่าแก่ของชาติ ก็จะเก็บรักษาไว้บูชา และให้ชาวบ้านสามารถมากราบไหว้ได้

ส่วนชาวบ้านที่เดินทางมาชมต่างนำน้ำแดง นมกล่องมากราบไหว้บูชา และอธิฐานขอพร พร้อมขอเลขเด็ด โดยขอเลขที่บ้าน 216 และเลขข้างเรือ 583107608 เพื่อนำไปเสี่ยงโชค

 

พระพิฆเนศ-สามร้อยยอด--4

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube