Home
|
ภูมิภาค

กกต.พิจิตรให้ความรู้ว่าที่ผู้สมัครสว.เกือบ200คน

Featured Image

 

 

 

 

กกต.พิจิตร จัดเผยแพร่ให้ความรู้ว่าที่ผู้สมัครสว.เกือบ200คนมีเสียงซุบซิบบ้านใหญ่ค่ายนักการเมืองเกณฑ์คนสมัครฮั้วคะแนน

 

 

 

 

นายอมร รัชตังกูร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิจิตร ได้จัดโครงการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วนซึ่งเป็นกิจกรรมเผยแพร่ความรู้การดำเนินการให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. โดยจัดขึ้นที่ห้องประชุม CK Hall อำเภอเมืองพิจิตร โดยมีบุคคลจากหลากหลายอาชีพรวมแล้วเกือบ 200 คน ที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

 

โดย กกต.พิจิตร ได้แจกคู่มือสำหรับผู้สมัครรับเลือกเป็น สว.พร้อมทั้ง จัดวิทยากรให้ความรู้กับผู้ที่สนใจจะสมัครรับเลือกเป็น สว. และเปิดโอกาสให้ตั้งคำถามและตอบข้อสงสัยต่างๆ ซึ่งผู้เข้ารับการประชุมในครั้งนี้ส่วนมากก็จะถามในเรื่องคุณสมบัติ , ลักษณะต้องห้าม ซึ่งมีลักษณะต้องห้ามมากถึง 26 หัวข้อ ที่ต้องแปลความหมายหรือต้องหยิบยกข้อวินิจฉัย ข้อหารือ หรือคำพิพากษามาอธิบายให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้เข้าใจทั้งนี้เพื่อว่าเมื่อถึงวันยื่นเอกสารการสมัครจะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดหรือเป็นเหตุให้ต้องถูกเพิกถอนสิทธิ์ภายหลังจากสมัครไปแล้ว

 

สำหรับการยื่นเอกสารสมัครรับเลือก สว. ในแบบที่ผู้สมัครเลือกกันเองจาก 20 กลุ่มอาชีพ คระกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศกำหนดวันรับสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ตั้งแต่วันที่ 20-24 พ.ค. 67 ซึ่งสามารถสมัครได้ที่อำเภอของตนเองที่มีความประสงค์และมีสิทธิ์สมัคร ชำระค่าสมัครเป็นเงินสด , แคชเชียร์เช็ค หรือ ตั๋วแลกเงิน เท่านั้น โดยการจัดกิจกรรมของ กกต.พิจิตร ในครั้งนี้ นายอดิเทพ กมลเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในส่วนของจังหวัดพิจิตรขณะนี้มีกระแสข่าวลือว่ามีค่ายการเมืองจากผู้มีอิทธิพลในพื้นที่จะส่งคนในค่ายของตนเองจำนวนมากเพื่อลงสมัครแล้วให้ทำการโหวตให้กับคนของตนเอง ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ผู้ที่สนใจจะสมัครและผู้ที่รักประชาธิปไตยต่างวิตกกังวลว่าสุดท้ายการเลือก สว.แบบเลือกกันเองใน 20 กลุ่ม ไขว้กันไปมาจากระดับอำเภอและระดับจังหวัดอาจจะมีการซื้อเสียง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube