fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แฉกลโกงแก๊งหลอกขายหมอนฟักทอง

Featured Image
เจ้าของร้านสังฆภัณฑ์ แฉกลโกง แก๊งมิจฉาชีพหลอกขาย หมอนฟักทอง ไหวตัวทัน เพราะเคยถูกหลอกให้ซื้อสินค้าตัวอื่นมาแล้ว

โลกโซเชียลมีเดีย และเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จังหวัดขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ที่ได้มีการโพสต์เตือนภัยถึงกรณี มิจฉาชีพหลอกซื้อ หมอนฟักทอง ปลอมเป็นคนซื้อคนขายสั่งหมอนจำนวนมากเพื่อหลอกเอาเงิน

พร้อมข้อความระบุว่า “เตือนภัยร้านสังฆภัณฑ์ ระวังโดนหลอกขายหมอนฟักทอง!ตอนนี้มีแก๊งต้มตุ๋นหลอกขายหมอนฟักทองระบาดครับ กลยุทธ์ก็คือ มันจะหาเบอร์ตามเพจร้านสังฆภัณฑ์จังหวัดต่างๆ แล้วอ้างว่าตนเองเป็นลูกค้า ต้องการจะสั่งหมอนฟักทองจำนวนมาก ที่ต้องสั่งซื้อมาก เพราะจะเอาไปเป็นของรับไหว้ในงานแต่งงาน (200 ใบขึ้นไป) และอีกไม่กี่วันมันก็โทรมา

อ้างว่าตนเองเป็นแม่ค้าขายหมอนฟักทอง ราคาถูกๆ ถ้าทางร้านต้องการสั่งหมอนสามารถสั่งได้เลย ฮั่นแน่! ปลอมตัวเป็นทั้งคนซื้อและคนขายหมอนฟักทองซะงั้น ตอนนี้ร้านสังฆภัณฑ์ โดนไปหลายรายมากครับ ตั้งแต่ภาคเหนือลามมาจนถึงภาคอีสาน ตอนนี้บางร้านที่โดนหลอก ไม่มีที่จะเก็บหมอนฟักทองแล้วครับ ระวังโดนหลอกเด้ออออ”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ร้านพัฒนาสังฆภัณฑ์ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยพบ กับ น.ส. อาริญาคมมัชระ เจ้าของร้าน กล่าวว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางร้านก็ได้รับโทรศัพท์จากมิจฉาชีพกลุ่มนี้เช่นกัน

โดยตอนแรกก็โทรมาบอกว่ามีหมอนฟักทอง ขนาดต่าง ๆ แต่ละขนาดก็บอกราคาชัดเจน ว่าต้องการสั่งซื้อหรือไม่ แต่ต้องสั่งอย่างน้อย 200 ใบขึ้นไป ถึงจะได้ราคานี้เพราะราคาต่ำกว่าตามร้านทั่วไป

“จากนั้นอีกประมาณ 3 -4 วัน ก็มี คนโทรมาบอกว่า ต้องการหมอนฟักทอง จำนวน 200 ใบ ตนจึงเอะใจว่าทำไมเหตุการณ์จึงมาประจวบเหมาะกันพอดี จึงขอเงินมัดจำ 50% จากคนที่สั่งซื้อ แต่คนที่โทรมานั้นไม่ยอมมัดจำ ร้านจึงไม่ได้สั่งสินค้า จึงไม่ได้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพกลุ่มดังกล่าว แต่อย่างใด”

 

หมอนฟักทอง-2

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube