fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟโหมไหม้โรงงานใยมะพร้าววอดนับสิบล้าน

Featured Image
ไฟไหม้โรงงานผลิตใยมะพร้าว จ.นครศรีธรรมราช เสียหายยับ เจ้าของเผยเหตุไฟฟ้าแรงสูงลัดวงจรเสียหายนับสิบล้าน

พันตำรวจโทสมพร เพชรหนองชุม รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าไร่ และที่ใกล้เคียง
ได้ระดมกำลังเข้าควบคุมเพลิงกำลังโหมไหม้กองเปลือกมะพร้าว ใยมะพร้าวจำนวนมากในพื้นที่กว่า 10 ไร่ โดยในโรงงานเต็มไปด้วยกลุ่มควัน เพลิงลุกลามจากกองใยมะพร้าวเข้าเผาระบบ
สายพานเครื่องจักรขนาดใหญ่มูลค่านับสิบล้านเสียหายทั้งหมด ยอดของกลุ่มควันสูงขึ้นไปบนท้องฟ้านับร้อยเมตร มองเห็นได้จากทั่วเมืองนครศรีธรรมราช ส่วนเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมไว้ได้ ส่วนกองใบมะพร้าวและเปลือกมะพร้าวที่รอการตีปั่นเส้นใยน้ำหนักกว่า 100 ตันในบริเวณอาคารโรงงานถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าต้องปล่อยให้ไหม้และควบคุมให้เพลิงอยู่ในวงจำกัดเท่านั้น

ไฟโหมไหม้โรงงานใยมะพร้าววอดนับสิบล้าน

นางสาวนฤมล อายุ 40 ปี ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเปิดเผยเพียงว่า ลูกน้องได้แจ้งว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบเดินทางมาดูแต่ไม่มีใครสามารถคุมแนวไฟได้ เกิดลุกลามอย่างรวดเร็ว และทราบเหตุเพียงว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟโหมไหม้โรงงานใยมะพร้าววอดนับสิบล้าน

ขณะที่นายจรัญ บุญวิก กำนันตำบลท่าไร่ เปิดเผยว่าหลังจากเกิดเหตุได้เข้ามาดูเหตุการณ์ทันทีพบคนงานได้แจ้งว่าเหตุเกิดขึ้นจากระบบไฟฟ้าแรงสูงขนาด 3 เฟสในโรงงานลัดวงจรและปะทุเป็นประกายไฟลงบนกองใยมะพร้าว จากนั้นเพลิงได้ลุกลามจนไม่สามารถควบคุมได้ คนงานจึงต้องหนีออกจากกลุ่มเพลิงและกลุ่มควัน นายจรัญยังยืนยันว่าโรงงานแห่งนี้ใช้ไฟฟ้าแรงสูงขนาด 3 เฟสเข้าใช้ในโรงงานและมีเครื่องจักรขนาดใหญ่อยู่ในโรงงาน

ไฟโหมไหม้โรงงานใยมะพร้าววอดนับสิบล้าน

ต่อมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เข้าทำการตัดกระแสไฟฟ้าที่ส่งจ่ายเข้าไปในโรงงาน ส่วนพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อทำคดีเพลิงไหม้และพิสูจน์หลักฐานการเกิดเพลิงไหม้ตามขั้นตอนต่อไปแล้ว

ไฟโหมไหม้โรงงานใยมะพร้าววอดนับสิบล้าน

ไฟโหมไหม้โรงงานใยมะพร้าววอดนับสิบล้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube