fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“นิวัต”อดีตนายกเล็กเมืองนครพนมชนะเลือกตั้ง

Featured Image
“นิวัต” อดีตนายกเล็กเมืองนครพนม ชนะการเลือกตั้ง พร้อมนำลูกทีมเข้าอีก 13 คนจาก 18 คน

เทศบาลเมืองนครพนม ถือว่าเป็นไฮไลท์ของการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ลงสมัครนายกเทศมนตรีมากถึง 4 คน ประกอบด้วยเบอร์ 1 กลุ่มเรารักนครพนม นายนิวัต เจียวิริยบุญญา อดีตนายกเทศมนตรี เบอร์ 2 กลุ่มพัฒนานครพนม นายคำเบ้า สีใส อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองนครพนม เบอร์ 3 กลุ่มพลังใหม่ นายสมนาม เหล่าเกียรติ อดีต ส.ว.นครพนม และ เบอร์ 4 กลุ่มเทศบาลก้าวหน้า นายธนชาต ธนโชติพิพิธ

"นิวัต"อดีตนายกเล็กเมืองนครพนมชนะเลือกตั้ง

ทั้งนี้ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม แบ่งออกเป็น 3 เขตเลือกตั้ง มีทั้งหมด 43 หน่วย แยกเป็นเขต 1 มี 15 หน่วย เขต 2 มี 14 หน่วย เขต 3 มี 14 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 20,396 คน ชาย 6,702 คน หญิง 10,994 คน หลังปิดหีบเจ้าหน้าที่ประจำแต่ละหน่วยตรวจสอบความถูกต้อง และเริ่มนับคะแนนปรากฏว่า ระหว่างเบอร์ 1 กับ เบอร์ 2 มีคะแนนสูสีคู่คี่กันมาก โดยเฉพาะเขต 1 กับเขต 2 ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด ส่วนเขต 3 นายนิวัตมีคะแนนนำโด่งทิ้งห่างนายคำเบ้า และเมื่อผลการนับคะแนนสิ้นสุดลง ในเวลาประมาณ 21.00 น. ปรากฏ ว่านายนิวัต เจียวิริยบุญญา อดีตนายกเทศมนตรีเมืองนครพนม ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในเขตเทศบาลเมืองฯ ให้เป็นนายกฯต่ออีกสมัย ด้วยคะแนน 6,587 คะแนน ขณะที่นายคำเบ้า สีใส ได้ 5,624 คะแนน ขณะที่ นายสมนาม เหล่าเกียรติ อดีต สว.นครพนม ได้ 1,016 คะแนน นายธนชาติ ธนโชติพิพิธ ได้ 329 คะแนน พร้อมกับนำพาลูกทีมเข้าวินรวมทั้งสิ้น 13 คน จากจำนวนสมาชิก

สภาฯ (สท.) 18 คน โดยหลังทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการนายนิวัต เจียวิริยบุญญา ว่าที่นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางไว้ โดยยืนยันว่าจะ
ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ทุกประการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube