fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“ดร.โจ”สร้างตำนานการเมืองฯกวาดสท.ยกสภา

Featured Image
“ดร.โจ-กณพ เกตุชาติ” สร้างตำนานการเมืองท้องถิ่นนครศรีฯ ชนะขาดนั่งนายกเทศมนตรี พาสมาชิก 24 เข้าสภายกทีม

หลังจากการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ซึ่ง 1 ใน 33 เทศบาลขนาดใหญ่ของประเทศไทย ที่ถูกจับตามองจากหลายฝ่ายรวมทั้งขั้วการเมืองที่เชื่อมโยงกับการเมืองระดับชาติอย่างใกล้ชิด โดยเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นาย กณพ เกตุชาติ ผู้สมัครหมายเลข 4 หัวหน้าทีมสมนึกงานคือชีวิต ได้ประกาศชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้หลังจากมีการรวบรวมผลการนับคะแนนเสร็จสิ้น โดยมีโดยสามารถกวาดคะแนนการเลือกตั้งไปในส่วนของตำแหน่งนายกเทศมนตรีได้ถึง 25,277 คะแนน ทิ้งห่างนายวิฑูรย์ อิสระพิทักษ์กุล ผู้สมัครหมายเลข 1 จากทีมนครธรรมาภิบาลประชารัฐ ที่ได้คะแนน 10,864 คะแนน ส่วนผู้สมัครหมายเลข 2 นายอภิชาต ศักดิเศรษฐ์ ทีมพลังเมืองนคร ซึ่งเป็นอดีต สส.เขต 1 นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และยังเป็นน้องชายของนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เข้ามาเป็นลำดับที่ 3 ได้คะแนนเพียง 9,817 คะแนน

นายกณพ เกตุชาติ ว่าที่นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช กล่าวด้วยความดีใจต่อหน้าผู้สนับสนุนจำนวนมากว่าต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ ช่วงเย็นที่ผ่านมาได้ตระเวนไปหลายหน่วยเลือกตั้งหลังจากปิดหีบและหลังจากที่มีการนับขานคะแนนแล้ว มั่นใจว่าชนะการเลือกตั้งแน่นอน และที่สำคัญมาจนถึงขณะนี้ได้มีผลคะแนนที่ส่งเข้ามาจนมั่นใจแล้วว่าสมาชิกสภาเทศบาลที่เป็นลูกทีมทั้ง 24 คนได้รับการเลือกตั้งยกทีมทั้ง 24 คน อีกด้วย

นายกณพ ยังยืนยันว่าหลังจากนี้พร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่โดยในวันพรุ่งนี้แม้ว่า กกต. จะยังไม่ได้รับรองผลการเลือกตั้งแต่จะเตรียมที่จะทำงานทันทีเรื่องแรกที่จะดำเนินการคือการติดตามแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำประปา ที่จะต้องสำรองน้ำให้ชาวเทศบาลนครนครศรีธรรมราชให้มีความมั่นคง

"ดร.โจ"สร้างตำนานการเมืองฯกวาดสท.ยกสภา

“ดร.โจ”สร้างตำนานการเมืองฯกวาดสท.ยกสภา

สำหรับข้อมูลของการเลือกตั้งเทศบาลนครนครศรีธรรมราช พบว่ามีผู้มีมีสิทธิ์เลือกตั้ง 74,268 คน มาใช้สิทธิจำนวน 49,355 คน คิดเป็นร้อยละ 66.46 มีบัตรดี 47,157 ใบ คิดเป็นร้อยละ 95.55
บัตรเสียจำนวน 1,118 ใบ คิดเป็นร้อยละ 2.27 ไม่เลือกผู้ใด 1,080 ใบคิดเป็นร้อยละ 2.19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube