fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“กำนันไพรัตน์” ล้ม “ยอดยิ่ง” อดีตนายกเทศมนตรีศิลา

Featured Image
“กำนันไพรัตน์” ล้ม “ยอดยิ่ง” อดีตนายกเทศมนตรีศิลา หลายสมัย ขณะที่ “ธีระศักดิ์-พงศ์ธร-จักรพงศ์ ” เข้าวิน

ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการหลังการนับคะแนนจากหน่วยเลือกตั้งส่วนใหญ่ ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายกเทศมนตรี ทั้ง 84 แห่ง เริ่มมีการรายงานผลการนับคะแนนมา
แล้วกว่าร้อยละ 80 ซึ่งที่เทศบาลเมืองศิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น จัดเป็นพื้นที่ที่หักปากกาเซียน เมื่อนายไพรัตน์ ทวีวาร อดีตกำนัน ต.ศิลา สามารถเอาชนะ แชมป์เก่า อย่าง นายยอดยิ่ง
จันทนพิมพ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองศิลาหลายสมัย และประธานสันนิบาติเทศบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปได้ โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทาง ที่ ทม.ศิลา หลังการนับคะแนนไป 80% ปรากฏว่า นายไพรัช ได้คะแนน 14,956 คะแนน ขณะที่นายยอดยิ่ง ได้คะแนน 8,908 คะแนน

ขณะที่เทศบาลตำบลบ้านค้อ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ผลการนับคะแนนไปแล้วกว่า 80% นายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน หรือ พงษ์ โปงลางสะออน ได้คะแนน 3,490 คะแนน ทิ้งห่าง นายสำราญ นามสีฐาน ที่ได้คะแนน 2,730 คะแนน เทศบาลนครขอนแก่น พื้นที่ที่มีการแข่งขันอย่างดุดเดือด ซึ่งผลการนับคะแนนไปแล้ว 90% นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ อดีตนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้คะแนน 16,986 คะแนน ทิ้งห่างนายชัชวาล พรอมรธรรม ที่ได้คะแนน 16,101 คะแนน

เทศบาลตำบลพระลับ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว 80% นายพงศ์ธร นิศาพิทักษ์กุล อดีตนายกเทศมนตรีตำบลพระลับ ได้คะแนนนำนายยุทธชัย ลาคำ เช่นกัน

นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้ง 84 เทศบาลมีการจัดการเลือกตั้งด้วยดี ตามระเบียบ และขั้นตอนตามที่ กกต. กำหนด ขณะที่การร้องเรียนนั้นขณะนี้มีแจ้งมายัง กกต.ขอนแก่น แล้ว 8 เรื่อง กระจายอยู่ทุกพื้นที่ของจังหวัด ในเรื่องของการหาเสียง สัญญาว่าจะให้และนโยบาย ซึ่ง กกต.ขอนแก่นจะส่งทีมสอบสวนลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนตามข้อร้องเรียนดังกล่าวทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube