fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพลิงไหม้บ.รีไซเคิลถังน้ำมัน200ลิตรเสียหาย5ล้าน

Featured Image

เพลิงไหม้บริษัทรีไซเคิลถังน้ำมัน 200 ลิตร คาดไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ร.ต.ท.จักรพงศ์ นุชพัฒน์ รองสว.สอบสวน สภ.ลำลูกกา รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ฟักศรี ผกก.สภ.ลำลูกกา รถดับเพลิงเทศบาลตำบลลำลูกกา และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 20 คัน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมไทรลำลูกกา

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานรีไซเคิลนำถังน้ำมันเก่ามาล้างและทำสีใหม่ เนื้อที่ 700 ตร.ว. ภายในเก็บถังน้ำมันขนาด 200 ลิตรและปั๊บสังกะสีไว้เต็มพื้นที่ พบเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงประกอบกับมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นตลอดเวลา แสงเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเพราะภายในมีน้ำมันที่ค้างในถังน้ำมันที่รับซื้อมาและมีน้ำยาล้างถังอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามพื้นที่ใกล้เคียง แต่กระแสลมแรงได้พัดผ่านประกอบกับจุดเกิดเหตุไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติและประปาหัวแดง ทำให้รถดับเพลิงต้องออกไปสูบน้ำจากด้านนอกพื้นที่ไกลกว่า 2 กม. ก่อนจะใช้เวลาประมาณ 2 ชม. จึงควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย1 ราย เนื่องจาก ถูกแรงระเบิดของถังน้ำมัน 200 ลิตรกระเด็นใส่

ด้านนายนายชุติภาส อายุ 42 ปี เจ้าของ เปิดเผยว่า ที่บริษัทประกอบกิจการนำถังน้ำมันเก่ามาล้างและทำสีใหม่ปลูกสร้างบนเนื้อที่ 700 ตร.ว. ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดทำงานหรือพักอาศัยอยู่ เพราะเป็นวันหยุด คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณห้องพ่นสีถังน้ำมัน ด้านในมีน้ำยาล้างถังที่คาดว่าเป็นวัตถุไวไฟทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ฟักศรี ผกก.สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและปิดกั้นพื้นที่ไว้เพื่อรอการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube