fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปิดหีบลต.นายกเทศมนตรี,สมาชิกสภาเทศบาล-นับคะแนนคึกคัก

Featured Image
ปิดหีบเลือกตั้งเทศบาลนครโคราช ผลนับคะแนน หน่วยที่ 17 กลุ่มโคราชชาติพัฒนาชนะยกทีม

การไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล ทั้ง 90 แห่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา วันนี้ (28 มีนาคม 2564) ได้ปิดการลงคะแนนเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วตามกำหนดเวลา 17.00 น. ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์การนับคะแนนในเขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 17 ที่ ศาลาเอนกประสงค์ สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พบว่า กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้ทยอยนับคะแนนหลังปิดหีบเป็นต้นมา

โดยเขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 17 มีจำนวนผู้มีสิทธิ 499 คน มาใช้สิทธิ์ 271 คน ซึ่งมีประชาชนหลายรายมาคอยสังเกตการณ์การนับคะแนนเลือกตั้งกันอย่างใกล้ชิด และหลังจากนับคะแนนได้ครบ 100% พบว่า เป็นบัตรดี จำนวน 233 ใบ , บัตรเสีย จำนวน 6 ใบ ,บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน จำนวน 32 ใบ ซึ่งผลการนับคะแนนประจำหน่วยอย่างไม่เป็นทางการ พบว่า นายประเสริฐ บุญชัยสุข เบอร์ 2 จากกลุ่มโคราชชาติพัฒนา มีคะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 101 คะแนน ส่วนนายจักริน เชิดฉาย เบอร์ 3 จากกลุ่มโคราชเพื่อโคราชมีคะแนนเป็นอันดับ 2 ด้วยคะแนน 75 คะแนน ,นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ เบอร์ 4 จากกลุ่มก้าวหน้า อยู่อันดับที่ 3 ด้วยคะแนน 46 คะแนน และนายอัคคชา พรมสูตร เบอร์ 1 จากกลุ่มโคราชมหานคร อยู่อันดับที่ 4 ด้วยคะแนน 11 คะแนน ส่วนผู้สมัคร สท.ในหน่วยเลือกตั้งนี้ ปรากฏว่ากลุ่มโคราชชาติพัฒนา ได้คะแนนนำยกทีมทั้ง 6 คน

สำหรับผลการนับคะแนนในพื้นที่เทศบาลตำบลหัวทะเล ซึ่งทั้ง 2 เขต มีผู้สิทธิ์กว่า 21,211 คน พบว่า ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการทั้ง 35 หน่วยเลือกตั้ง นายเอกภพ โตมรศักดิ์ผู้สมัครเบอร์ 1 มีคะแนนนำทุกหน่วยเลือกตั้ง

 

ปิดหีบเลือกตั้งเทศบาลขอนแก่นแล้ว “ธีระศักดิ์-ชัชวาล” คะแนนสูสี คาดรู้ผลไม่เกิน 3 ทุ่ม และไม่มีบัตรเขย่ง

การนับคะแนนสมาชิกสภาและนายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็น 1 ใน 84 เทศบาล ที่ กกต.ได้กำหนดจัดการเลือกตั้งพร้อมกันทั่วทั้งประเทศ ในวันนี้ โดยทันทีที่ครบกำหนดเวลาปิดหีบเลือกตั้งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ขานเวลาและประกาศปิดการลงคะแนนเลือกตั้ง ก่อนที่จะใช้ประกาศคำสั่งตามที่ กกต.กำหนดปิดทับบริเวณช่องหย่อนบัตร และเข้าสู่ขั้นตอนของการตรวจสอบเอกสารและเริ่มการนับคะแนนเลือกตั้ง โดยแยกการนับคะแนนออกเป็น 2 ชุด คือนายกเทศมนตรีขอนแก่น และ สมาชิกสภาเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเมื่อการตรวจสอบเอกสารต่างๆแล้วเสร็จจึงเริ่มนับคะแนน ไปพร้อมๆกัน

ทั้งนี้จากการนับคะแนนไปได้ประมาณ 20% ปรากฎว่า นายชัชวาล พรอมรธรรม ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น หมายเลข 2 มีคะแนนสูสีกับนายธีรศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น หมายเลข 3 ขณะที่คะแนนของสมาชิกสภาฯ พบว่า มีคะแนนที่สูสีกันในหลายคน

นายวิทยา ภูโยสาร ปลัดเทศบาลนครขอนแก่น ในฐานะ ผอ.กกต.ทน.ขอนแก่น กล่าวว่าการจัดการเลือกตั้งในภาพรวมนั้นทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ทุกหน่วยเลือกตั้งเริ้มทำการนับคะแนนไปแล้วตามขั้นตอนและเมื่อการนับคะแนนแล้วเสร็จ ทุกหน่วยจะต้องรายงานผลการนับคะแนนผ่านระบบแอพพลิเคชั่นของเทศบาล ก่อนที่จะส่งผลคะแนนมาตามเอกสารและอุปกรณ์จัดการเลือกตั้งทั้งหมดที่จะต้องส่งวันนี้เช่นกัน ทั้งนี้การตรวจสอบบัตรเลือกตั้งนั้นครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยจะต้องรายงานจำนวนบัตรและจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ให้กับ กกต.ประจำ ทน.ขอนแก่น ได้รับทราบ ในทุก 2 ชั่วโมงตามแบบที่ กกต.กำหนดซึ่งเป็นไปตามแนวทางการป้องกันบัตรเขย่ง ในการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามคาดว่าจะสามารถประกาศผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการได้ภายในเวลา 21.00 น.

 

ดร.โจ คะแนนลิ่วนำขาดมีแนวโน้มชนะการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครนครศรีฯ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ หมดความขลังร่วงเข้าลำดับ 3

การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช และสมาชิกสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช หลังจากปิดหีบในเวลา 17.00 น.เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง125หน่วยเลือกตั้งของเขตเลือกตั้งเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ตรวจสอบเอกสารความถูกต้องหลังจากนั้นได้เริ่มนับคะแนนการเลือกตั้งไปได้จำนวน85หน่วยเลือกตั้ง จากทั้งสิ้น 125 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งผลปรากฏหลายหน่วยเลือกตั้งมีคะแนนเป็นไปในทิศทางเดียวกันคือ นายกณพ เกตุชาติ หรือ ดรโจ ผู้สมัครหมายเลข 4 มีคะแนนนำในเกือบทุกหน่วยเลือกตั้ง มีคะแนนอยู่ที่16,270คะแนน และมีแนวโน้มว่าจะเป็นผู้ที่ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้

ส่วนที่ตามมาเป็นลำดับสอง คือนายวิฑูรย์ อิสระพิทักษ์กุล ผู้สมัครหมายเลข 1 มีคะแนนตามมาห่างๆ ที่ 7562 คะแนน และผู้ที่เข้ามาเป็นลำดับที่ 3 คือนายอภิชาต ศักดิเศรษฐ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 อดีตสส.นครศรีธรรมราช 6,799 คะแนน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการนับคะแนนบางหน่วยที่ยังไม่แล้วเสร็จและทยอยส่งผลคะแนนมายังคณะกรรมการเลือกตั้ง ประจำท้องถิ่นเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเพื่อรวบรวมเข้าสู่ระบบประมวลผล

เปิดรายชื่อว่าที่ 6 นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอสัตหีบอย่างไม่เป็นทางการ

หลังบรรยากาศการนับคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ทั้ง 6 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมี เทศบาลเมืองสัตหีบ ,เทศบาลตำบลนาจอมเทียน, เทศบาลตำบลบางเสร่, เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ,เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว และเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ ในเขตพื้นที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการคือ

นายณรงค์ (นายกเม้ง ) บุญบรรเจิดศรี หัวหน้ากลุ่ม สัตหีบยุคใหม่ หมายเลข 1 ว่าที่นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ,

นายไพโรจน์ (เฮียอู๊ด) มาลากุล ณ อยุธยา หัวหน้าทีมตนรักสัตหีบ หมายเลข1 ว่าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์

นายชัยวัฒน์ (ตั้ม) อินอนงค์ หัวหน้าทีมกลุ่มพลังบางเสร่ หมายเลข 1 ว่าที่ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางเสร่

นายยศวัฒน์ (ต่าย ) ภูวรัตน์เลิศคุณ หัวหน้ากลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล หมายเลข 3 ว่าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว

นายธณพง (รองโต้ง) โคตรมณี หัวหน้าทีมชีจรรย์สโมสร หมายเลข 1 ว่าที่ นายกเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์

นายสมพงษ์ สายนภา ทีมพัฒนาจอมเทียน หมายเลข 1 ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน

ซึ่งหลังปิดหีบในเวลา 17.00 น. ได้มีการนับคะแนนกันที่หน่วยเลือกตั้งของแต่ละหน่วย ก่อนรวบร่วมคะแนนส่งไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของแต่ละเขต แต่อย่างไรก็ตามต้องสรุปผลคะแนนให้กับ กกต. จังหวัดชลบุรี เพื่อรับรองผลการเลือกตั้ง อย่างเป็นทางการต่อไป โดยบรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนคะแนนสมาชิกสภาเทศบาล ของแต่ละเทศบาล ยังนับไม่แล้วเสร็จ ซึ่งต้องรอสรุปคะแนนเพื่อส่งยัง กกต ชลบุรี เพื่อรับรองต่อไป

 

“สุวัจน์” นำทีมชาติพัฒนา กลับมาผงาดยึดเทศบาลนครโคราชอีกครั้ง ได้รับเลือกตั้งมาบริหารเทศบาลฯยกทีมตามความคาดหมาย

ผลการนับคะแนนนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งไปเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาที่ได้รับความสนใจและถูกจับตามมองมาก ซึ่งมีผู้สมัคร จำนวน 4 คน ประกอบด้วย เบอร์ 1 นายอัครชา พรหมสูตร “ทีมโคราชมหานคร” , เบอร์ 2 นายประเสริฐ บุญชัยสุข ทีมโคราชชาติพัฒนา , เบอร์ 3 นายจักรินเชิดฉาย กลุ่มโคราชเพื่อโคราช และเบอร์ 4 นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ กลุ่มเทศบาลก้าวหน้า (คณะก้าวหน้า) ซึ่งการนับคะแนนในหลายหน่วยเลือกตั้งทั้ง 4 เขต ส่วนใหญ่ เบอร์ 2 นายประเสริฐ บุญชัยสุข มีคะแนนนำโด่ง และผู้สมัคร สท.ทีมโคราชชาติพัฒนา ตัวเต็ง เบอร์ 7-12 มีคะแนนนำโด่งเช่นเดียวกัน ทิ้งห่างจากคู่แข่งอย่าง เบอร์ 4 นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ 2 เท่า ตามมาอันดับ 3 คือนายจักริน เชิดฉาย และอันดับ 4 นายอัคคชา พรหมสูตร

ทั้งนี้จากการนับคะแนนนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ช่วงเวลา 21.30 น. ได้จำนวน 120 หน่วย จากทั้งหมด 185 หน่วย หรือประมาณ 80 % ปรากฏว่า เบอร์ 2 นายประเสริฐ บุญชัยสุข ได้ 15,616 คะแนน นำเป็นอันดับที่ 1 ส่วนอันดับ 2 เบอร์ 4 นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ (ทีมเทศบาลก้าวหน้าคณะก้าวหน้า) ได้ 7,086 คะแนน อันดับ 3 เบอร์ 3 นายจักริน เชิดฉาย ได้ 5,076 คะแนน และอันดับ 4 เบอร์ 1 นายอัคคชา พรหมสูตร ได้ 2,646 คะแนน ขณะที่คะแนนของสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา เบอร์ 7-12 ทีมโคราชชาติพัฒนา มีคะแนนนำแบบยกทีม ค่อนข้างห่างจากคู่แข่งมาก จึงเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ผู้สมัครนายกเทศมนตรี และ สท.กลุ่มโคราชชาติพัฒนา ซึ่งมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้รับเลือกตั้งมาบริหารเทศบาลนครนครราชสีมายกทีมตามความคาดหมาย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube