fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทุกข์ชาวพัทลุงจี้ผู้รับเหมาสร้างถนนฉีดน้ำแก้ฝุ่น

Featured Image
พัทลุง ชาวบ้านวอนผู้รับเหมาสร้างถนนฉีดน้ำแก้ฝุ่นละอองหลังทนมานานกว่า 3 เดือน ร้องต้นสังกัดไร้หนทางแก้

 

 

 

ชาวบ้านบ้านควนกล้วย หมู่ 14 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง ได้นำกิ่งไม้มาปิดทับบนถนนหลายจุด เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ที่ขับรถผ่านเส้นทางหลวงชนบท 1021 เส้นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร หลังจากผู้รับเหมาได้ปรับปรุงถนนลาดผิวทางจราจรใหม่ แต่ยังไม่แล้วเสร็จ จนทำให้ เส้นทางดังกล่าว ที่เป็นเส้นทางหลักระหว่าง อ.กงหรา กับตัวเมืองพัทลุง

 

 

เกิดฝุ่นละอองมาต่อเนื่องโดยชาวบ้านระบุว่าได้ร้องขอไปทางผู้ว่าจ้างให้ช่วยปรับปรุงในกระบวนการก่อสร้าง เพิ่มจำนวนรถน้ำฉีดพ่น เพื่อแก้ปัญหา โดยทางผู้ว่าจ้างรับปากว่าจะแก้ไขให้ แต่สุดท้ายผ่านมา 3 เดือน ถนนยังเป็นฝุ่นและยังไร้การแก้ไข จนได้รับความเดือดร้อน จำต้องเอากิ่งไม้มาขวางถนนเพื่อให้รถที่ขับผ่านไปมาได้ชะลอความเร็ว

 

 

โดยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน( นส.เมย์) บริเวณชุมชนบ้านควนกล้วยที่ตังบ้านเรือนอยู่ริมถนนหลายสิบครอบครัวต้องปิดประตูหน้าต่างเพื่อหนีฝุ่น บางครอบครัว ต้องพาลูกเล็กๆออกจากบ้านเพื่อไปพักอาศัยในขนำสวนยางพาราในช่วงกลางวัน แล้วกลับมาในช่วงกลางคืน เพื่อไม่ให้เด็กต้องสัมผัสฝุ่นนานๆ จนเป็นเป็นภูมิแพ้ และจากสภาพฝุ่นละอองที่เยอะเกินไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ต่างหายใจกันลำบากนอกจากนั้นแล้วฝุ่นดินที่ฟุ้งกระจายยังพัดเข้ามาในบ้าน ไม่ว่าที่นอนเสื้อผ้า หรือตู่กับข้าวต่างก็เจอกับฝุ่น ทำให้ลำบากไปทุกอย่าง

 

 

นส.เมย์ ยังกล่าวอีกว่า อยากให้ผู้รับเหมาช่วยรับผิดชอบเรื่องน้ำฉีดพ่นแก้ปัญหาฝุ่น ให้มากกว่าเดิม จาก วิ่งวันละเที่ยวในยามเช้า เพิ่มขึ้น 4-5 เที่ยวก็ยังดี เพราะแต่ละเที่ยวที่ผู้รับเหมาฉีดน้ำ ไม่เกิน 10 นาที ผู้มีฝุ่นขึ้นมาอีก เพราะอากาศที่ร้อน และฉีดน้ำแค่วิ่งผ่าน จนทำให้ชาวบ้านที่นี่ต้องลำบาก และอยากให้เห็นใจชาวบ้านทั้ง 2ข้างทางด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube