fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบ3เกลอก๊งเหล้าข้ามเขื่อนก่อนจมหาย1ยังไร้วี่แวว

Featured Image

 

 

 

คืบ 3 เกลอก๊งเหล้าข้ามเขื่อนก่อนตกจมหาย 1 ชีวิต ยังไร้วี่แวว แต่อีก 2 ยังเมาได้ทั้งวัน

 

 

 

วันที่ 10 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายละเอียด ห้ากระโทก กำนันตำบลโคกกระชาย พร้อมด้วยผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา กว่า 50 คน ร่วมกันปฎิบัติภารกิจค้นหานายเหน่ง วัย 45 ปี ที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือกลางเขื่อนลำแชะ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ขณะที่นั่งเรือหางยาวไปกับเพื่อนชายอีก 2 คน จมหายไปตั้งแต่เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

โดยเบื้องต้นเพื่อน 2 คนที่นั่งเรือไปด้วยกันกับผู้ตาย บอกว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งหมดพากันนั่งเรือออกจากท่าเรือบ้านมาบกราด ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เพื่อจะไปหาเพื่อนยังอีกฝากของเขื่อนลำแชะ ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ระหว่างทางก็พากันดื่มสุราไปบนเรือด้วย แต่เมื่อไปถึงอีกฝั่งกลับไม่พบเพื่อนจึงพากันจะขับเรือกลับ แต่ระหว่างทางนายเหน่ง บอกว่าร้อนและอยากเล่นน้ำ ก่อนที่จะกระโดดลงจากเรือ

 

ในขณะที่เรือกำลังแล่นอยู่ แม้ว่าเพื่อนที่อยู่บนเรือจะพยายามวนเรือกลับมาหาแต่ก็ไม่พบตัวนายเหน่ง ซึ่งในตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 20.00 น.แล้ว เมื่อเห็นว่าหาตัวไม่พบจึงได้แจ้งผู้นำชุมชนให้ระดมกำลังมาช่วยค้นหา ซึ่งตลอดทั้งวันที่ 10 เม.ย. ทางบรรดาผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฮุก 31 ได้พยายามใช้เรือออกลาดตระเวนดูภายในเขื่อนลำแชะ

 

พร้อมกับให้ทางชุดประดาน้ำ 5 นาย ดำน้ำค้นหาบริเวณจุดที่เพื่อนของนายเหน่ง ผู้สูญหาย ได้ชี้จุดที่คาดว่านายเหน่งจมหายลงไป พร้อมกับใช้เรือเร็วที่ติดเครื่องโซน่า สแกนหาวัตถุใต้น้ำ แต่ก็ไร้วี่แวว เพราะไม่รู้ว่าจุดที่เพื่อนทั้ง 2 คนของนายเหน่งระบุมานั้นเป็นจุดที่นายเหน่งฯ กระโดดเรือลงไปจริงหรือไม่ เนื่องจากทั้งสองยังคงมีอาการเมาตลอดทั้งวันในระหว่างที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านกำลังช่วยกันค้นหา

 

จนกระทั่งถึงเวลาฟ้ามืดประมาณ 18.30 น. ชุดประดาน้ำต้องยุติการดำน้ำค้นหา และเปลี่ยนมาใช้วิธีการใช้เรือแล่นหาตามจุดต่างๆของเขื่อนอย่างไร้จุดหมายแทน เพราะว่าในช่วงเช้าเกิดพายุฝนลมกรรโชกแรงนานกว่า 30 นาที จึงอาจนำให้ร่างของนายเหน่งถูกกระแสน้ำพัดไปที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของเขื่อนก็เป็นไปได้ทั้งหมด แต่ตนถึงขณะนี้เป็นเวลาเกือบ 20 ชั่วโมงแล้ว ก็ยังไม่พบตัวผู้สูญหายแต่อย่างใด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube