fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อำเภอปราณบุรีแล้งหนักน้ำเขื่อนลดเหลือ 29%

Featured Image
อำเภอปราณบุรีแล้งหนักน้ำเขื่อนลดเหลือ 29% ระดมจิตอาสาสร้างฝายชะลอน้ำช่วยเหลือชาวบ้านอาศัยพื้นที่เหนือเขื่อน

 

 

 

 

 

ว่าที่พันตรีอภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอปราณบุรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน 904 อำเภอปราณบุรี ได้ร่วมกับนายกานต์ โพธิ์ดอกไม้ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปราณบุรี นำปลัดอำเภอ พร้อมด้วยกำลังพลเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน(อส.)เจ้าหน้าที่อำเภอ เจ้าหน้าที่จิตอาสาพระราชทานเราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกับกำลังพลทหารบกจากศูนย์การกำลังสำรอง และ ศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 145

 

 

กำลังตำรวจจากค่ายนเรศวร องค์การบริหารส่วนตำบลเขาจ้าว กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลเขาจ้าว และชาวบ้านในพื้นที่ ครูและนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเขาจ้าว ร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อกักเก็บปริมาณน้ำในการผลิตทำน้ำประปาหมู่บ้านเพื่อการอุปโภคบริโภคแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำขาดแคลนในช่วงฤดูแล้ง ที่บริเวณแม่น้ำเหนือเขื่อนปราณบุรี หมู่ 5 บ้านกระทุ่น ตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

 

 

หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินภัยแล้ง ประจำปี 67 สำหรับพื้นที่อำเภอปราณบุรี รวม 5 ตำบล 19 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ตำบลเขาจ้าว หมู่ที่ 1,2,3,4,5,6 ตำบลหนองตาแต้มหมู่ที่ 10 และอีก 4 ตำบล ตำบลปราณบุรีหมู่ที่ 1,3,7 ตำบลวังก์พง หมู่ที่ 1,2,3,6 และตำบลปากน้ำปราณ หมู่ที่ 1,2,3,4,5

 

 

นายกานต์ โพธิ์ดอกไม้ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปราณบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนปราณบุรีเหลืออยู่เพียง 29% เท่านั้น ซึ่งคาดว่าเพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค และรักษาระบบนิเวศรวมไปถึงช่วยเหลือทางด้านการเกษตรจนถึงฤดูฝนหน้าในเดือนสิงหาคม โดยในปีนี้สถานการณ์ภัยแล้งคาดว่าน่าจะหนักกว่าปีที่ผ่านมา

 

 

เนื่องจากมีฝนตกลงมาเหนือเขื่อนเพียง 1 ลูก ได้ปริมาณน้ำประมาณ 1 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งถ้ามีฝนตกลงมาเร็วเราก็อาจจะผ่านพ้นกันไปได้ ซึ่งการเตรียมการรับมือภัยแล้ง ทางกรมได้สั่งเตรียมความพร้อมทางด้านเครื่องจักรกลและเครื่องมือต่างๆ เช่นรถบรรทุกน้ำ รถแบคโฮ เครื่องสูบน้ำระยะไกล ถ้าหากชาวบ้านบริเวณใดเดือดร้อนมีความต้องการอยากให้เขาไปช่วยเหลือในพื้นที่ใดก็แจ้งความประสงค์เข้ามา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube