fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บุรีรัมย์ ร่วมใจสร้างฉัตร 9 ชั้น ยอดทองคำเปลว 360 ต้น

Featured Image
ชาวบุรีรัมย์ แสดงความจงรักภักดี ลงขันร่วมสร้างฉัตร 9 ชั้น ยอดทองคำเปลว 360 ต้น ถวายพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 สุดสวยงาม ประชาชนแห่ชมแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัด

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำประชาชนชาวบุรีรัมย์ ร่วมกันบริจาค และร่วมกันสร้าง และติดตั้ง ไฟฉัตร 9 ชั้น 360 ต้น ถวายบริเวณวงเวียนพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เนื่องในวันจักรี ซึ่งแล้วเสร็จสมบูรณ์เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา24 มีนาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดเป็นทัศนียภาพใหม่และเป็นแลนด์มารคใหม่ ของจังหวัดบุรีรัมย์ ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้มาเยี่ยมเยือนต่างลงมาจอดรถเพื่อถ่ายภาพกันอย่างคึกคัก

ด้านนางสาวชิดชนก ชิดชอบ หรือ “น้องแนน” บุตรสาวนายเนวิน ในฐานะผู้ออกแบบและดำเนินการ กล่าวถึงความร่วมมือมือของพี่น้องประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา ในครั้งนี้ว่าแนวความคิดการออกแบบไฟฉัตร 9 ชั้น เสา 360 ต้น เกิดขึ้นจากแนวคิดในการจัดการพื้นที่บริเวณรอบอนุสาวรีย์ฯ เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการ 2 เดือนเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกผู้ก่อตั้งเมือง ซึ่งขณะนี้ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

สำหรับพระบรมราชานุสาวรีย์ นี้ นายชัย ชิดชอบ สมัยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ได้มีส่วนร่วมกับจังหวัดบุรีรัมย์ และกรมศิลปากร นำเสนอโครงการ ให้รัฐบาลจัดสร้างโดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน ทรงเป็นองค์ประธานเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ เมื่อครั้งเป็นพระบรมโอรสาธิราช

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube