fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตื่นตา!ดอกคูนบานสะพรั่งบนถนนมิตรภาพ

Featured Image
ดอกคูนบานสะพรั่งบนเกาะกลางถนนมิตรภาพ โคราช ต้อนรับช่วงฤดูร้อน เทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณถนนมิตรภาพ สามแยกตลาดแค ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พบว่าต้นราชพฤกษ์ หรือต้นคูน ที่ทางกรมทางหลวงจังหวัดนครราชสีมาได้นำมาปลูกบนเกาะกลางถนน เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชาวจังหวัดนครราชสีมานับร้อยต้นเป็นเวลาหลายปีมาแล้ว กำลังออกดอกบานสะพรั่งในช่วงฤดูร้อน ต้อนรับช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทำให้ถนนที่จะเข้าสู่ตัวเมืองนครราชสีมา แลดูสวยงามสดชื่นเป็นระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาบนถนนมิตรภาพเป็นอย่างมาก บางคนอดใจไม่ได้ถึงกับต้องแวะลงมาถ่ายรูปเซลฟี่ เก็บภาพความสวยงามของดอกคูนสีเหลืองอร่ามไว้เป็นที่ระลึก และแชร์ผ่านโลกโซเซียลด้วย ซึ่งถือเป็นความสวยงามทางธรรมชาติ

โดยนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาถนนสายนี้ สามารถจะมาชื่นชมความสวยงามและถ่ายรูปกับต้นคูนที่กำลังออกดอกเหลืองอร่าม ตลอดสองฝั่งถนนไว้เป็นที่ระลึกได้ ซึ่งคาดว่าจะเบ่งบานเหลืองอร่ามไปจนถึงเดือนพฤษภาคมนี้

แต่มีข้อควรระมัดระวัง หากจะจอดรถเซลฟี่ ก็ควรหาที่จอดรถในที่ปลอดภัยไม่ขวางการจราจร และไม่เดินข้ามถนนไปมา หรือหากต้องการข้ามถนน ควรตรวจสอบรถที่ขับผ่านไปผ่านมาให้ดีจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางตรงรถยนต์ส่วนใหญ่จะใช้ความเร็วสูง หรือทางที่ดีก็ชมความงามระหว่างขับผ่านไปโดยไม่ต้องลงจากรถก็จะดีกว่าป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube