fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิดใจ”น้องข้าวหอม”แม่ค้าปลาวัย4ขวบขวัญใจโซเชียล

Featured Image
เปิดใจ “น้องข้าวหอม” แม่ค้าปลาวัย 4 ขวบ ขวัญใจ Social สร้างยอดขายแบบน่าทึ่ง ลีลาการพูดโต้ตอบไม่ธรรมดา

ที่อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ต้องบอกเลยว่าอำเภอนี้ นอกจากจะมีดารานักแสดงอยู่แล้ว ในวันนี้พบดาวดวงใหม่เกิดขึ้นแล้ว ทั้งเก่ง ทั้งมากความสามารถ กลายเป็นที่น่าสนใจแก่ผู้ได้เห็น ทั้งในพื้นที่ และ ในโลกโซเชียล กับหนูน้อยสุดยอดแม่ค้าขายปลา ( น้องข้าว ) ด.ญ. พการวรรณ ชมภูษา ที่มีอายุเพียง 4 ขวบเท่านั้น หรือที่ได้ฉายาว่า ”น้องข้าวหอมคนสวย”

25 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้ ทราบเรื่องราวแม่ค้าหนูน้อยวัย 4 ขวบ ที่สร้างความฮือฮาบนโลกโซเชียล จึงได้เดินทางลงพื้นที่ ไปที่บ้านเลขที่ 137 ม.9 บ้านทรัพย์สมบูรณ์ ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พบกับครอบครัว พบกับพ่อและแม่ของน้องข้าว วัย 4 ขวบ สุดยอดแม่ค้าตัวน้อยรายนี้ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ อยู่ที่ จ.ชัยภูมิ โดยมีแม่ของน้อง คือ นางสมควร ชมภูษา อายุ 43ปี เป็นมารดา และนายพยุง ชมภูษา 44 ปี บิดา ได้เล่าถึงลูกอัจฉริยะน้องข้าว หรือฉายาน้องข้าวหอมคนสวย เด็กน้อยวัย 4 ขวบ เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ชื่อจริง ด.ญ. พกาวรรณ ชมภูษา โดยตั้งแต่อายุเพียงขวบเศษ ก็ได้มาเป็นแม่ค้าน้อยขายปลาช่วยแม่ในตลาดนัดที่มีแต่ละแห่งในทุกวันของ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ และปัจจุบันจะอยู่ช่วยแม่ของปลาประจำอยู่ในตลาดสดของตำบลนายายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

 

คุณแม่ของน้องข้าวหอมคนสวย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในครอบครัว น้องข้าว ได้มีพี่ชายอีก 1 คน ซึ่งอายุห่างกันถึง 16 ปี โดยช่วงที่ตั้งครรภ์น้องข้าว ทางคุณพ่อและคุณแม่ในช่วงนั้นมุ่งแต่การค้าขาย จนมาทราบภายหลังว่าได้ตั้งครรภ์น้องมาถึง 4 เดือนแล้ว จึงเป็นกังวล จนได้ฝากครรภ์แบบพิเศษ และหลังจากที่น้องข้าวเกิดมา ตัวน้องข้าวหอม เองก็ต้องได้รับการผ่าตัดมาแล้วหลายครั้ง จากการที่ตัวน้องมีโพลงน้ำในศีรษะมากเกินไป จนมาถึงทุกวันนี้ น้องข้าวหอมคนสวย ได้ผ่านการรักษาจนหายเป็นปรกติแล้ว ส่วนในเรื่องของความสามารถของน้อง จะมีผลมาจากการที่น้องได้ผ่านการผ่าตัดมาหรือไม่ คุณแม่เองคิดว่าไม่น่าใช่ เพราะคุณแม่เองก็สังเกตน้องมาตั้งแต่เด็กและได้เห็นว่า น้องข้าวจะพูดได้ก่อนที่จะคลานเสียอีก พอน้องเริ่มพูดได้ก็เริ่มแสดงให้เห็นถึงการพูดที่เกิดจากความจำที่น้องได้ฟังเพียงไม่กี่ครั้ง และจากการที่คุณพ่อและคุณแม่ของน้อง มีอาชีพค้าขาย จึงจำเป็นต้องพาน้องข้าวหอมคนสวยไปด้วยทุกที่

ในด้านของความจำน้องข้าวหอมคนสวย จากการที่ทีมข่าวได้พูดคุยและได้เจอ ตั้งแต่แลกเจอ น้องได้ออกมายืนรอต้อนรับถึงหน้าบ้าน และเชิญนักข่าวเข้าบ้านพร้อมรีบนำน้ำมาต้อนรับเป็นอย่างดีการสนทนาก็เริ่มต้นขึ้นจากการถามชื่อ เมื่อน้องบอกชื่อตัวเอง น้องก็ยิงคำถามกลับว่าน้า (นักข่าว) ชื่ออะไรคะ เพียงแค่บอกชื่อไปเพียงครั้งเดียว น้องข้าวหอมคนสวย ก็จะเรียกชื่อคู่สนทนาในการพูดคุยอยู่ตลอด และมีลีลาการพูดที่โต้ตอบกันอย่างชนิดที่ว่า ต้องหลงรักเด็กคนนี้แน่นอน รวมไปถึงการโชว์ความจำความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษ อย่างเช่นการนับเลข การบอกสีต่างๆ ด้วยสำเนียงที่วัยรุ่นต้องบอกเลยว่า “ เป๊ะเวอร์ “ จึงไม่แปลกใจเลยว่า น้องข้าวหอมคนสวยจะกลายเป็นที่รักของใครหลายคน และอาจจะเป็นดาวดวงใหม่ของชาวชัยภูมิก็เป็นได้

ขณะที่ ทางด้านคนที่อยู่ใกล้เคียงที่เคยพบเห็นน้องแม่ค้าขายปลาตัวจิ๋วคนเก่งวัยเพียง 4 ขวบ รายนี้ ภายในตลาดอย่างนางสมจิตร ยั่งยืน อายุ 59 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่ตลาดบ้านนายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ก็สุดทึ้งกับน้องรายนี้เช่นกัน หลังมีการนำภาพออกไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลจนโด่งดังถึงความสามารถความเก่งเกินวัยสุดน่ารักรายนี้อีกด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube