fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชไฟไหม้ลามทุ่งหญ้าข้างทางค่าฝุ่นพุ่ง

Featured Image
โคราชไฟไหม้ลามทุ่งหญ้าข้างทางเป็นบริเวณกว้าง ระดมรถดับเพลิง 4 คัน ดับไฟกว่า 1 ชม. ขณะค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง

 

 

 

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 8 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดขามทะเลสอ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้หญ้าริมทางหลวงหมายเลข 2068 บริเวณตรงข้ามวัดบ้านหนองกระทุ่ม ต.บึงอ้อ อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานขอรถดับเพลิง อบต.บึงอ้อ อ.ขามทะเลสอ เข้าไปดับเพลิงในที่เกิดเหตุ แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าไฟได้ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง รถดับเพลิงของ อบต.บึงอ้อเพียงคันเดียว

 

 

ไม่สามารถฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไฟยังคงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดควันไฟคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ บดบังทัศนวิสัยบนถนน และควันยังลอยไปปกคลุมชุมชนใกล้เคียงอีกหลายชุมชน ทาง อบต.บึงอ้อ

 

 

จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลพันดุง, เทศบาลตำบลขามทะเลสอ และเทศบาลตำบลโคกกรวด มาเสริมกำลังอีก 3 คัน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไฟไว้ได้ ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

 

 

ขณะเดียวกัน เช้าวันนี้ (9 มีนาคม 2567) นายธนัญชัย วรรณสุข ผู้อำนวยการสํานักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 นครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากจิสด้า ว่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พบว่ามีจุดความร้อนที่เกิดจากไฟไหม้ทั้งหมด 26 จุด โดยแบ่งเป็น อยู่ในเขตป่าอนุรักษ์ 1 จุด, อยู่ในเขต สปก. 9 จุด, อยู่ในเขตป่าสงวน 2 จุด,

 

 

อยู่ริมถนนทางหลวง 1 จุด, อยู่ในพื้นที่การเกษตร 10 จุด และพื้นที่อื่นๆ อีก 3 จุด ส่งผลให้เช้าวันนี้ (9 มี.ค.) สถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพิ่มสูงขึ้นเป็น 43.9 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เป็นสีส้ม ซึ่งอยู่ในสถานการณ์เฝ้าระวังสุขภาพ และประชาชนควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบทางสุข

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube