fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านชั่วโมงเดียววอดนับ9หลัง

Featured Image
ชั่วโมงเดียว ไฟไหม้ชุมชนบ้านเอื้อง ม.16 จ.นครพนม วอดนับ 9 หลัง เหลือแค่เสื้อผ้าติดตัว ตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจร

พ.ต.ท.เพ็ชร กิจพฤกษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสงคราม จ.นคพรนม รับแจ้ง เหตุไฟไหม้บ้านในพื้นที่ ชุมชนบ้านเอื้อง หมู่ที่ 16 ต.บ้านเอื้อง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จำนวนหลายหลัง จึงประสานเจ้าหน้าที่จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ ร่วม 10 คัน ระดมรถน้ำดับเพลิงเข้าควบคุมเหตุ โดยในที่เกิดเหตุ พบ เป็นชุมชนบ้านไม้สองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้สภาพติดกัน ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามรวมถึง 9 หลัง เนื่องจากสภาพบ้านไม้เก่า ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และเป็นชุมชนแออัด เป็นอุปสรรคในการนำรถดับเพลิงเข้าไปควบคุมเหตุ ใช้เวลานานนับ ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นคาดว่ามาจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้สอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหาย ไม่ตำกว่า4 -5 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งดูแลช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่ จากการตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่และการสอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังคล้ายระบาด คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจรดังขึ้นจากบ้าน ของนายจุด อายุ 72 ปี  ซึ่งอยู่กันสองคนกับภรรยา ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด หลังเพลิงลุกไหม้ ชาวบ้าน จึงช่วยกันพยายามหาทางดับไฟ แต่ไม่สามารถควบคุมได้ เพราะเป็นบ้านไม้เก่า จึงลุกลามรวดเร็ว ก่อนประสานเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงมาควบคุม แต่ไฟได้ลุกลามรวดเร็ว เสียหาย รวม 9 หลัง

ด้านนางบุญนา  อายุ 54 ปี  หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขณะกำลังนอนหลับตนเองได้ยินเสียงเพื่อนบ้าน เรียกขอความช่วยเหลือ และช่วยกันดับไฟ หลังเพลิงลุกไหม้ จึงวิ่งออกมาดู พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว แต่ไม่สามารถนำทรัพย์สินของมีค่าออกจากบ้านได้ เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัว ที่สำคัญ มีเงินสดอีกจำนวน 60,000 บาท ซึ่งได้มาจากการสะสมสร้อยคอทองคำ แต่พอช่วงราคาทองคำสูง จึงนำไปขาย เพื่อจะนำมาลงทุนทำการเกษตร สุดท้ายวอดไปกับกองเพลิง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube