fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“อนุทิน” ลั่นไม่ยอมต่างชาติซื้อของไทยเพราะสงสาร

Featured Image
“อนุทิน” ฝาก พช.-ผู้ว่าฯสกลนคร เร่งแก้ไข หลังพบสินค้าโอท๊อปขาดการพัฒนา ย้ำชัดยอมไม่ได้คนต่างชาติมาซื้อภูมิปัญญาไทยเพราะความสงสาร

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นประธานปาฐกถาพิเศษ ในวาระฉลองครบรอบ 60 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในหัวข้อ “เศรษฐกิจรากฐานกับการพัฒนาอีสานใหม่” โดยในช่วงของการปาฐกถานั้น นายอนุทิน ได้ยกตัวอย่างสินค้าโอท๊อป ที่เป็นการสร้างรายได้ให้กับพื้นที่ตามนโยบาของกระทรวงมหาดไทย โดยมีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นผู้รับผิดชอบ แต่พบว่าไม่ได้รับการพัฒนาที่ตรงจุด

 

 

โดยเฉพาะกับการตั้งราคาสินค้าและการดำเนินการด้านการตลาดของสินค้าแต่ละประเภท นายอนุทิน กล่าวต่ออีกว่า ขอยกตัวอย่างกระเป๋าที่ผมซื้อมาจากสกลนคร อีก 1 ใบ ตนเองซื้อมาในราคาใบละ 65 บาท ซึ่งขายได้อย่างไร ท่าน ผวจ.สลกนคร ต้องรีบเข้าไปดู ท่าน อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนท่านใหม่ ต้องเข้าไปดู เข้าไปเติม 0 อีกตัวให้ได้ กระเป๋าสกลนคร สินค้าไทยอันนี้ห่วยตรงไหน แข็งแรง และโดนพื้นยังไม่พังเลย กระเป๋าใบนี้จะ 65 บาทได้อย่างไร ตนเองต้องเหมาหมด ในฐานะ มท.1 ต้องขอฝากท่านอาจารย์ใส่วิชา ต่างๆเข้าไป กระเป๋าใบนี้สวย

 

 

ทั้งชาวบ้านยังคงบอกผมว่ากระเป๋าใบนี้นั้นทำมาจากเศษผ้าที่เหลือจากการทำสินค้าหรือผลิคภัณฑ์ประเภทอื่นๆ ที่เหลือและมาทำ ซึ่งถือเป็นโอกาสเดี่ยวที่จะสร้างกำไรที่เพิ่มมูลค่าได้ในความเป็นผู้ผลิตสินค้าโอท๊อปเพราะต้นทุนไม่มีแต่สามารถที่จะสร้างมูลค่าให้เกิดขึ้นได้

 

 

“ จังหวัดและกรมการพัฒนาชุมชนที่รับผิดชอบสินค้าโอท๊อปจะต้องเร่งทำและแก้ปัญหา กระเป่าใบนี้ชาวต่างชาติซื้อแน่นอน เพราะขนาดผมยังซื้อ เพราะสามารถใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์ ถ้าให้ผมถือแบรนเนมไปไหนคนมองว่าธรรมดา แต่วันก่อนเข้าทำเนียบประชุม ครม. ถือกระเป๋าโอท๊อปสกลนคร คนทักตั้งแต่ชั้น 1 ถึงห้องประชุม ซึ่งทั้งหมดแสดงถึงศักยภาพของคนอีสาน ที่จะสร้างรายได้ให้ได้ อย่าให้คนที่อื่นมาซื้อภูมิปัญญาของคนไทยเพราะความสงสาร เรื่องนี้ตนเองยอมไม่ได้”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube