Home
|
ภูมิภาค

เที่ยววัดถ้ำตะโกลพบุรีมหัศจรรย์ถ้ำระฆัง

Featured Image
เที่ยววัดถ้ำตะโก ลพบุรี ชมมหัศจรรย์ทำระฆัง สวยงามด้วยหินงอก หินย้อย กราบ ท่านฤาษี พระอาจารย์ พ่อขุนรามคำแหง และปู๋อนันตนาคราช

 

 

พระครูสมุห์พระเทพ จันทโชโต เจ้าอาวาสวัดถ้ำตะโกพุทธโสภา ตำบลเขาสมอคอน อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่าหลวงพี่ต้อม พระสร้างฅน เนื่องจากท่านรับเลี้ยงดูแลเด็กด้อยโอกาสและเด็กกำพร้าจำนวนกว่า 250 คน ที่อาศัยอยู่ภายในวัดถ้ำตะโกแห่งนี้ ซึ่งผู้ใจบุญสามารถเดินทางมาเลี้ยงอาหารเด็กๆหรือนำสิ่งของมาทำบุญบริจาคช่วยเหลือเด็กๆแล้วนั้น

 

 

หลวงพี่ต้อม ยังได้พาทีมข่าวเดินชมความสวยงามของบริเวณวัดถ้ำตะโกพุทธโสภาแห่งนี้ด้วย ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า100 ปีแล้ว ที่นี้ยังมีถ้ำมากหมายที่มีสีขาวด้วยหินอ่อนสวยงาม โดยเฉพาะถ้ำระฆัง ที่ต้องเดินผ่านบันไดนาค ไปก่อนกราบองค์เท้าเวสสุวรรณโน พร้อมด้วยการตีระฆัง ก่อนเดินลงไปภายในถ้ำระฆัง กราบปู๋อนันตนาคราช ภายในถ้ำระฆัง ชมความสวยงามของหินงอก หินย้อย รูปร่างต่างๆสวยงามอลังการตั้งอยู่ภายในถ้ำ ประดับแสงสีสวยงาม นอกจากนี้ภายในถ้ำยังมีบ่อน้ำทิพย์ที่จะมีน้ำหยอดไหลลงมาตลอดทั้งปี น้ำจะใสและเย็นอย่างมาก ซึ่งเป็นที่มหัศจรรย์บ่อน้ำทิพย์ที่จะมีน้ำหยอดไหลลงมาตลอดทั้งปี น้ำจะใสและเย็นอย่างมาก ซึ่งเป็นที่มหัศจรรย์

 

 

โดยถ้ำที่นี้ถือเป็นสถานที่เข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ เป็นอย่างมาก เพราะในสมัยอดีตยุคของทราวดีหรือยุคขอมเรืองอำนาจ ถ้ำขจองเทือกเขาสมอคอนยังเป็นที่อยู่ของท่าน สุ ตะ ทัน ตะ ฤาษี พ่อของพระนางจามมเทวี อาจารย์ของพ่อขุนรามคำแหง มหาราช ที่พระองค์ท่านได้เดินทางมาร่ำเรียนวิชาต่างๆจากท่าน สุ ตะ ทัน ตะ ฤาษี ที่ถ้ำแห่งนี้

 

 

นอกจากถ้ำระฆังของวัดถ้ำตะโกพุทธโสภาจะสวยงามน่ามาท่องเที่ยว เก็บภาพสวยๆไปอดเพื่อนแล้ว ยังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของสายมูลที่มาทำบุญกับทางวัดอีกด้วยมาแล้วคุ้มค่า มาทำบุญได้เที่ยววัดถ้ำตะโกพุทธโสภาอีกด้วยซึ่งมาแล้วจะไม่ผิดหวัง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube