fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รองผบ.ตร.แถลงคดีโรแลนด์ฆ่าเมีย

Featured Image

 

 

รอง ผบ.ตร.แถลงคดีโรแลนด์ฆ่าเมียทิ้งไร่ข้าวโพด โคราช ขณะรอผลชันสูตรฟันข้อหาเพิ่ม

 

 

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(30 มกราคม 2567) พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางไปติดตามรายงานสรุปผลการสืบสวนเกี่ยวกับคดี นายโรแลนด์ ชายต่างชาติชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 53 ปี ก่อเหตุฆ่า น.ส.อรทัย อายุ 46 ปี ภรรยาชาวไทย เสียชีวิตภายในบ้านพักที่บ้านโคกแขวน หมู่ที่ 5 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ก่อนนำศพขึ้นรถจักรยานยนต์ไปทิ้งไว้กลางไร่ข้าวโพด ที่อยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งคดีนี้ผู้ตายได้หายตัวไปตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 มกราคม 2567 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เวลาสืบสวน ถึง 21 วัน และสอบปากคำนายโรแลนด์ฯ จนยอมรับสารภาพ และนำไปชี้จุดทิ้งศพในที่สุด

 

โดยภายหลัง ที่ พล.ค.อ.ธนาฯ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาถึง ก็ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่ช่วยกันคลี่คลายคดีนี้ เพราะเป็นคดีที่สื่อมวลชนและสังคมให้ความสนใจของอย่างมาก จากนั้น ได้ไปรับฟังรายงานสรุป ที่ห้องประชุม สภ.ครบุรี นานกว่า 1 ชั่วโมง แล้วให้ พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นผู้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

 

พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการรายงานของตำรวจชุดสืบสวน แจ้งว่า สาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ เกิดความการมีปากเสียงกันระหว่างผู้ต้องหากับผู้ตาย ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพมาส่วนหนึ่งว่า เกี่ยวกับเรื่องที่ฝ่ายหญิงจับได้ว่าตัวเองมีผู้หญิงคนอื่น จนเกิดการทะเลาะวิวาทขึ้น จนผู้ต้องหาได้ใช้มือบีบคอผู้ตายเสียชีวิต แล้วนำศพผู้ตายออกทางหน้าต่างข้างบ้าน ขึ้นรถจักรยานยนต์ ใช้ขาหนีบร่างผู้ตายไว้ที่ด้านหน้ารถ นำศพไปทิ้งไว้ที่ไร่ข้าวโพดจุดที่พบศพ ก่อนจะนำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่ทุ่งนา เพื่อสร้างเรื่องว่าผู้ตายหนีออกจากบ้านไปเอง ซึ่งในส่วนนี้ ทางตำรวจต้องทำการพิสูจน์ให้ได้ว่า เรื่องที่ผู้ต้องหาให้การ เป็นความจริงหรือไม่ โดยตอนนี้ ทางนิติวิทยาศาสตร์ได้ทำการเก็บคราบเลือดที่บ้านพักของผู้ตายแล้วส่วนหนึ่ง ส่วนในที่ทิ้งศพได้มีการเก็บเพิ่มเติมมาอีกส่วนหนึ่ง และตอนนี้ ทาง พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ไม่ต้องการให้คดีนี้มีความผิดพลาดซ้ำรอยเหมือนเช่นคดีอื่นที่เคยผ่านมา

 

เพราะคดีนี้ เชื่อว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุคนเดียว ตอนนี้ยังไม่มีประจักษ์พยาน มีเพียงภาพจากกล้องวงจรปิด และดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ ที่สามารถระบุได้ว่าผู้ต้องหาลงมือเพียงคนเดียว ส่วนกรณีที่มีการตรวจสอบพบว่า มีไพ่แจ๊คโพแดงอยู่ภายในปากของผู้ตายนั้น ตอนนี้ผู้ต้องหายังไม่ได้บอกถึงเรื่องนี้ คงต้องรอให้มีการซักถามกันอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนว่า เกิดจากการขาดอากาศหายใจ หรือว่าจากสาเหตุอื่นใดนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอผลยืนยันจากทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมาก่อน

 

สำหรับสาเหตุที่นำมาสู่การการจับกุมตัวผู้ต้องหา มาจากการที่ผู้ต้องหาให้การขัดกับภาพจากกล้องวงจรปิด เนื่องจากผู้ต้องหาให้การว่า วันที่ผู้ตายหายตัวไปนั้น ตัวเองอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน แต่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด กลับพบว่า ผู้ต้องหาได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน บวกกับการซักถามและหาข้อหักล้างจนทำให้ผู้ต้องหาจำนนด้วยหลักฐาน และรับสารภาพในที่สุด ส่วนกรณีที่มีดีเจวิทยุชุมชนนำผู้ต้องหามาติดต่อขอพาสสปอร์ตคืน จะมีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมในครั้งนี้หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานอะไรที่เชื่อมโยงไปถึง ส่วนการดำเนินการขั้นต่อไป ตอนนี้ยังคงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากแพทย์ที่ชัดเจนก่อนถึงสาเหตุของการเสียชีวิต

 

ด้าน พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผบก.ตร.จว.นครราชสีมา กล่าวว่า ตอนนี้ทางตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ และจะรอผลยืนยันทางการแพทย์ถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนที่อาจจะสามารถแจ้งข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมภายหลังได้ และจากการสอบปากคำผู้ต้องหาผ่านล่าม ผู้ต้องหาก็รู้สึกเสียใจและสำนึกกับสิ่งที่ทำเอาไว้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในระหว่างที่รอง ผบ.ตร.ได้เข้ารับฟังรายงานสรุป น.ส.ธิดารัตน์ น้องสาวของ น.ส.อรทัยฯ ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่ สภ.ครบุรี พร้อมกับลูกสาวของ น.ส.อรทัยฯ หลังจากได้รับการติดต่อจากทางตำรวจให้นำยารักษาโรคประจำตัวมาให้นายโรแลนด์ฯผู้สื่อข่าวจึงมีโอกาสสัมภาษณ์ความรู้สึกของลูกสาว ซึ่งบอกว่า ตอนนี้ก็รู้สึกเบาใจขึ้นเพราะได้เจอแม่แล้ว ส่วนความความรู้สึกกับผู้ต้องหาตอนนี้ ยอมรับว่าโกรธเพราะว่าเป็นคนที่พรากเอาแม่ไปจากตัวเอง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ และไม่สามารถที่จะเอาแม่กลับคืนมาได้แล้ว ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ที่แม่หายตัวไป ตัวเองจะสงสัยมาตลอดว่า นายโรแลนด์พ่อเลี้ยงจะมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ แต่ใจหนึ่งก็ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะลงมือทำได้ลงคอ เพราะที่ผ่านมา นายโรแลนด์ฯ ก็ทำดีกับครอบครัวมาพอสมควร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube