fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อีกแล้ว!ชาวนาพิมายลักลอบเผาตอซังข้าว

Featured Image
ชาวนาพิมายยังคงลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าวไม่กลัวความผิด ทำฝุ่นควันลอยปกคลุมท้องฟ้าสร้างมลพิษทางอากาศพุ่งสูง

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ชาวนาในพื้นแอบลักลอบจุดไฟ เผาตอซังข้าว กลางทุ่งนา ในตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา โดยไฟได้ลุกไหม้ตอซังข้าวทำให้เกิดกลุ่มควันไฟจำนวนมาก ลอยขึ้นบนท้องฟ้าปกคลุมเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ที่ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจได้รับความเดือดร้อนหนัก

แม้ว่าทางด้าน นายอำนวย ปองนาน นายอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จะมีประกาศเตือนรณรงค์ให้ชาวนาในพื้นที่หยุดการเผาตอซัง เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 พร้อมกับมีมาตรการขั้นเด็ดขาด เอาผิดกับผู้ลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าวแล้วก็ตาม แต่ยังพบว่า มีการลักลอบเผาตอซังข้าวอยู่อย่างต่อเนื่องทำให้มีควันไฟลอยปกคลุมไปทั่วหมู่บ้าน โดยจากภาพมุมสูงจะเห็นว่า มีกลุ่มควันลอยปกคลุมท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก สร้างฝุ่นละอองปกคลุมไปทั่วหมู่บ้าน

ถึงแม้ฝ่ายปกครองอำเภอพิมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ประกาศประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน ขอให้ชาวนาทุกหมู่บ้านทุกตำบล งดการจุดไฟเผาตอซังข้าว ตามนโยบายของทางภาครัฐ แต่ก็ยังคงมีชาวนาแอบลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว โดยไม่สนใจ และไม่กลัวความผิดเลย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube