fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวขอนแก่นตั้งตารอดิจิทัลวอลเล็ตจากรัฐบาล

Featured Image
ชาวขอนแก่น ตั้งตารอเงินดิจิทัลวอลเล็ต หลังล่าสุดส่อแววไม่ได้ ขณะคาดว่ารัฐฯวางแผนการเงินมาแล้ว

 

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นประชาชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภายหลังจากโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่กระทรวงการคลัง ส่งข้อคำถามไปยังคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้วในช่วงปลายปี 2566 ว่า คณะกรรมการกฤษฎีกาได้มีการประชุมและตอบคำถามของกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการที่รัฐบาลจะออก พ.ร.บ.กู้เงินฯ 5 แสนล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้วและยังคงไม่มีความคืบหน้าหรือท่าทีการดำเนินโครงการดังกล่าวที่ต่อเนื่องแต่อย่างใด

 

 

น.ส.แบม อายุ 38 ปี แม่ค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า หากเป็นไปตามที่เป็นข่าวว่า เงินดิจิทัล จะไม่ได้รับตามที่พรรคเพื่อไทยเคยหาเสียงไว้นั้น ก็คงรู้สึกผิดหวัง เพราะถ้าจะไม่ได้ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก ประชาชนก็ตั้งความหวังไว้ ส่วนประเด็นเรื่องของการแจกเงินแล้วประเทศจะเป็นหนี้นั้น โดยส่วนตัวคิดว่า รัฐบาลมีการวางแผนการเงินมาแล้ว ก่อนจะออกนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตจึงไม่มีตวามกังวลในเรื่องนี้

 

 

ขณะที่นายพิพจน์ อายุ 65 ปี ชาวขอนแก่น กล่าวว่า ตนเองประกอบอาชีพค้าขายจึงคิดว่าเมื่อรัฐบาลพูดไว้แล้วว่าจะแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ก็ต้องทำได้ เพราะเงินส่วนนี้ชาวบ้านก็รอมาตั้งแต่ช่วงเลือกตั้ง เมื่อได้เข้ามาบริหารแล้ว ก็คิดว่ารัฐบาลทำได้จริง

 

 

“เงิน 10,000บาทนั้น ถือว่ามีความจำเป็นอย่างมากสำหรับชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ บางคนยังคงต้องหาเงินจ่ายหนี้นอกระบบ ซึ่งหากได้เงินส่วนนี้มาเชื่อได้ว่าทุกคนจะนำไปใช้หนี้ และจะไม่ก่อหนี้เพิ่ม และมีคาดหวังว่ารัฐบาลจะทำได้อย่างที่พูดจริงๆ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube