fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“ตุ๊กกี้”ให้กำลังใจแม่ครูนาฏศิลป์ถูกยกเลิกการแสดง

Featured Image
ท่ามกลางดราม่า แม่ครูนาฏศิลป์ ถูกยกเลิกการแสดง – นักแสดงดัง “ตุ๊กกี้” เคลื่อนไหว FB โพสต์คอมเมนต์-ให้กำลังใจ รัวๆ

จากกรณีแม่ครูนาฏศิลป์ชื่อดัง ดร.พรสวรรค์ พรดอนก่อ ประธานหลักสูตรศิลปะการแสดงพื้นบ้าน อาจารย์วิทยาลัยนาฏศิลปกาฬสินธุ์ ได้โพตส์ใน FB ส่วนตัว เตือนสติ วธ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากถูกออแกไนซ์ยกเลิกการแสดงร้องผู้ไทยเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนการแสดงในงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2564คนในวงการศิลปินหมอลำถือเป็นการหยามเกียรติและศักดิ์ศรี ของแม่ครูนาฏศิลป์ผู้ร่วมบุกเบิกวงโปงลางวงแรกของโลก ทำให้สังคมโซเชียลออกมาเรียกร้องให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องออกมาชี้แจง

ล่าสุด แม่ครูพรสวรรค์ ได้ออกมาตอบคอมเมนต์ใน FB เผยภาพคอมเมนต์จากบรรดาลูกศิษย์และผู้อำนวยการจากหลายสถาบันการศึกษทั่งภาคอีสาน รวมไปถึง อดีตครูสายนาฏศิลป อาทิ ดร.วัชรา ภรณ์วิจารณ์ ผอ.โรงเรียนอนุบาลพรประดิษฐ์ จังหวัดกาฬสินธุ์,ดร.พวงเพชร วัฒนวิเชียร ที่ปรึกษา กต.ตร. อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์, ดร.ศราวดี ภูชมศรี หัวหน้าสาขาศิลปะการแสดงมหาวิทยาลัยขอนแก่น, ดร.นฤบดินทร์สาลีพันธ์อาจารย์คณะศิลปกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม,ผศ. ดร.นัยน์ปพร ชุติภาดารา อาจารย์ สาขานาฏศิลป์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ,รศ.ดร.วิศปัตย์ชัยช่วยอาจารย์คณะมนุษยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น, อาจารย์ดร.มนูญศักดิ์เรืองเดชผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี,พระธรรมมาหาพิสมัยผาสุโก ผศ.ดร. ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยวิทยาเขตอีสานขอนแก่น, รวมไปถึง “ตุ๊กกี้” สุดารัตน์ บุตรพรม นักแสดงชื่อดัง ได้เข้ามาให้กำลังใจว่า “แม่สู้ค่ะ” และอีกมากกว่า 120 ข้อความ ซึ่ง แม่ครูพรสวรรค์ได้ระบายความในใจถึงความตั้งใจในการทำงานด้วยจิตอาสาที่ทำมาทั้งชีวิตของความเป็นครู

ขณะที่ มีรายงานในสังคมออนไลน์ กลุ่มไลน์สภาวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ก็มีการส่งข้อความปกป้องศักดิ์ศรีให้กับ แม่ครูพรสวรรค์ เช่น “ดร.พรสวรรค์ พรดอนก่อ” เป็นคนเก่งมีความสามารถด้านศิลปกรรมแสดงพื้นบ้านจริงๆ คลุกคลีอยู่กับวงการนี้แต่เด็กจากเด็กจนๆ ปัจจุบันจนเกิดความเชี่ยวชาญได้ติดตามผลงานของเขามาโดยตลอด เมื่อได้อ่านและทราบข่าวที่เกิดขึ้นเกิดความเคร้าใจจริงๆ ศิลปินจะหมดไปเพราะความไม่เข้าใจบนบาทและหน้าที่..ครูขอให้กำลังใจลูกศิษย์สู้ๆและทำงานด้านศิลปะวัฒนธรรมอีสานเพื่อบ้านเมืองต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้น้อง “ดร.ต่อย” พรสวรรค์ พรดอนกก่อ คนเก่งคนดี น้องทำงานทุ่มเทงานศิลปะด้านการแสดงพื้นบ้านของภาคอีสานเป็นที่น่าชื่นชมมาตลอดขอให้ทำงานนี้ต่อไปนะ ดร.พรสวรรค์ เป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าของจังหวัดเรื่องนี้คงต้องมีคำชี้แจงจากผู้ที่มีหน้าที่กำกับรายการฯครับ

ด้าน นายชาญยุทธ โคตระนนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้ทราบข่าวในสังคมออนไลน์ คงต้องมีการสอบถามไปยัง วัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ว่ากรณีนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะต้องปกป้องศักดิ์ศรีของศิลปินอีสานเพราะใครก็รู้ว่า แม่ครูสวรรค์ ถือเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าในด้านศิลปะการแสดงเป็นที่ยอมรับในกลุ่มศิลปินหมอลำอีสานและเป็นครูนาฏศิลปกาฬสินธุ์ มาทั้งชีวิตที่คงจะต้องหาคำตอบมาตอบสังคมว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube