fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้ชุมชนท่าทรายปทุมฯวอด4หลัง

Featured Image
ไฟไหม้ชุมชนท่าทราย จ.ปทุมธานี วอด 4 หลัง ชาวบ้านพากันยกสิ่งของมากองไว้ด้านนอก

พ.ต.ท.สิทธิชัยสิทธิประภา สารวัตรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านบริเวณถนนพหลโยธิน 94 ชุมชนท่าทรายหมู่ 3 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิต ในเขตพื้นที่ให้การช่วยเหลือ และรถดับเพลิงสนับสนุนพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนอีก รวม 10 คัน พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพนครรังสิต

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหลังโรงเรียนธัญบุรีและห่างจากปั๊มน้ำมัน ปตท.เพียง 200 เมตร ซึ่งเป็นบริเวณชุมชนท่าทรายหรือชุมชนคลองสว่าน ปลูกบ้านริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ โดยบ้านลักษณะชั้นเดียวปลูกเป็นแนวยาวซึ่งมีไม้เป็นเชื้อเพลิง ชุมชนดังกล่าวมีชาวบ้านอาศัยอยู่20 กว่าหลังคาเรือน โดยเฉพาะจำพวกไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เจ้าหน้าที่ใช้น้ำสกัดเพลิง ชาวบ้านใกล้กันต่างพากันยกสิ่งของ ที่พอออกมาได้ช่วยกันมากองไว้ด้านนอก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเทศบาลดับเพลิง สามารถ ควบคุมเพลิงสำเร็จใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ เสียหายจำนวน 4 หลังคา จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ ชาย 1 รายอายุ 30 ปีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพนครรังสิตนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้

จากการสอบถาม นางสาว ขวัญเรือน ธันยาหาร อายุ 47 ปี ปีเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในขณะนั้นตนเองกำลังพักผ่อนอยู่ได้ยินเสียงคล้ายลักษณะไหม้อะไรบางอย่างเพราะในระหว่างที่ไหม้นั้นตัวเองได้เห็นไฟเกิดการช็อตโดยสายไฟมีการช็อต  ไฟฟ้าดับพอรู้ว่าไฟดับก็เลยเดินออกมาดูจึงได้รู้ว่าไฟได้ลุกไหม้  เพราะในระหว่างที่ไฟไหม้นั้นก็มีผู้ป่วยติดเตียงแต่ก็สามารถนำออกมาได้เพราะในระหว่างที่ไฟได้โหมกระหน่ำก็ได้ยินเสียงระเบิด ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ส่วนทางด้านชาวบ้านอีกคน นายบอย  ขันแก้ว อายุ 25 ปี เผย ช่วงนั้นต่างคนต่างกำลังจะนอนกันอยู่ก็มีคนวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้ได้ไฟได้ ลุกไหม้หลังที่ 2 และ 3 เพราะต้นเพลิงมาจากบ้านหลังที่ 3 มีอาชีพทำขนมขาย ก็ได้วิ่งมาขอความช่วยเหลือต่างคนต่างวิ่งเข้าไปดูแต่ก็ไม่สามารถที่จะดับได้ทันเนื่องจากไฟได้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube