fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แข่งแทะข้าวโพดหวานโคราช

Featured Image
จนท.สาวพาณิชย์โคราช คว้าแชมป์กินข้าวโพดหวาน 1.1  กก. ใน 4 นาที สร้างสีสันงาน “วันกินข้าวโพดหวาน ช่วยเหลือเกษตรกรโคราชเด้อ”  รับเงินสดและข้าวโพดหวาน 10 กก. ไปครอง

บรรยากาศการจัดงาน “วันกินข้าวโพดหวาน ช่วยเหลือเกษตรกรโคราช เด้อ” ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดหวานในพื้นที่จังหวัด ตามนโยบายนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา หลังราคาข้าวโพดหวานตกต่ำ ไม่สามารถส่งออกได้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดงานในวันนี้ (18 มีนาคม 2564) มีการจำหน่ายข้าวโพดหวานคุณภาพ เกรด A จำนวนกว่า 200 ตัน จากพี่น้องเกษตรกร นำมาจำหน่ายให้กับประชาชนโดยตรง ในราคากิโลกรัมละ 3 บาท 50 สตางค์ และมีการต้มข้าวโพดหวาน จำนวน 2 ตัน แจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน ได้ชิมฟรีก่อนซื้อ นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตการทำอาหารเมนูจากข้าวโพดหวาน ให้ได้ชิมและซื้อไปรับประทานกันอีกด้วย ซึ่งประชาชนที่สั่งซื้อข้าวโพดหวาน แล้วไม่สะดวกขนกลับ หรือต้องการส่งให้กับญาติพี่น้องนอกพื้นที่ ทางสำนักงานไปรษณีย์นครราชสีมา ได้มาคอยอำนวยความสะดวกส่งข้าวโพดหวานทางไปรษณีย์ให้ด้วย

งานแข่งแทะข้าวโพดหวานโคราช

ส่วนไฮไลท์ของงานจะเป็นการแข่งขันกินข้าวโพดหวานต้ม ในเวลา 4 นาที ซึ่งมีพี่น้องเกษตรกร ประชาชน และตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ เข้าร่วมการแข่งขัน รวม 10 คน โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นพิธีกรพากย์บรรยากาศการแข่งขัน และส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจผู้เข้าเข้าแข่งแต่ละคน ซึ่งหลังจากแข่งขันครบ 4 นาที พบว่า ผู้ที่สามารถกินข้าวโพดหวานได้มากที่สุด เป็นหญิงสาว เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา  ชื่อนางสาววิชญาภรณ์ ทิพย์อุทัย อายุ 39 ปี สามารถกินข้าวโพดหวานได้ มากถึง 3 ฝัก เป็นน้ำหนัก 1.1 กิโลกรัม ภายในเวลา 4 นาที คว้าเงินรางวัล 500 บาท และข้าวโพดหวาน 10 กิโลกรัมไปทานต่อที่บ้าน

โดยนางสาววิชญาภรณ์ แชมป์กินข้าวโพดหวานในงานนี้ ได้เผยเทคนิคการกินข้าวโพดให้ได้มากที่สุดว่า ก่อนมาร่วมแข่งขัน ยอมอดข้าวมื้อเช้าเพื่อให้ท้องว่างและรู้สึกหิว เมื่อเริ่มแข่งขันก็จะกินแบบไถไปเรื่อยๆ แบบไม่เคี้ยว หมุนฝักข้าวโพดอย่างต่อเนื่อง จนข้าวโพดเต็มปากจึงจะเคี้ยว ซึ่งวิธีนี้จะทำให้กินข้าวโพดได้จำนวนมาก โดยไม่ต้องเสียเวลาเคี้ยวทีละคำ เป็นเทคนิคที่ได้ผลดีที่ทำให้ตนสามารถคว้าแชมป์ รับเงินรางวัลและข้าวโพดหวาน 10 กิโลกรัมไปทานต่อที่บ้านได้ฟรีๆ

งานแข่งแทะข้าวโพดหวานโคราช

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube