fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รถไฟหาดใหญ่คัดกรองเข้มหลังพบผู้ป่วยโควิด

Featured Image
สถานีรถไฟหาดใหญ่ คัดกรองเข้มผู้โดยสารหลังพบผู้ป่วยโควิด-19 สแกนผู้โดยสารขาเข้า-ออกจากสถานี

สถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.สงขลา ซึ่งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน เป็นหญิงอายุ 36 ปี จากไทม์ไลน์ตลาดบางแคและหนองแขม และเดินทางกลับหาดใหญ่ ด้วยขบวนรถไฟ 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ส่วนอีกคนเป็นหญิงอายุ 28 ปี เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่ 15 มีนาคม เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายรวมทั้งประชาชนได้ตื่นตัวเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 มากขึ้น โดยเฉพาะที่สถานี รถไฟหาดใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในไทม์ไลน์การเดินทางของหนึ่งในผู้ติดเชื้อซึ่งเดินทางด้วยรถไฟ

โดยภาพรวมประชาชนยังคงใช้บริการรถไฟตามปกติไม่ได้ตื่นตระหนกแม้จะพบผู้ติดเชื้อเดินทางด้วยรถไฟก็ตาม แต่บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงาเพราะเป็นวันปกติ แต่เจ้าหน้าที่มีมาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มข้นต่อเนื่องมาตลอดทั้งก่อนและหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทั้งการสแกนผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกจากสถานีและตรวจสอบไทม์ไลน์การเดินทางอย่างละเอียด ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทุกคนและเว้นระยะห่าง

 

ส่วนสถานที่และสถานประกอบการหลายแห่งก็เริ่มปลดล็อกให้กลับมาเปิดบริการได้เช่นสนามมวยซึ่งจะกลับมาเปิดให้ชกอีกครั้งใน วันที่ 2 เมษายนนี้ โดยขณะนี้ทางค่ายมวยต่างๆ เริ่มให้นักมวยฝึกซ้อมเพื่อขึ้นชกอีกครั้งหลังจากที่ต้องหยุดมาตลอดช่วงโควิด เช่นที่ค่ายมวยเสือจักถกบ้านมวยไทย ใน อ.หาดใหญ่ ซึ่งมีนักมวย 15 คน ตอนนี้กำลังฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียม ขึ้นชกเป็นครั้งแรกที่สนามมวยนานาชาติหาดใหญ่ซึ่งจะเปิดให้ชกอีกครั้งในวันที่ 2 เมษายนนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube