fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ช่วยบ้านถูกน้ำท่วม หลังมวลน้ำลำจักราชเอ่อท่วม

Featured Image
โคราช ลุยแจกของช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม หลังมวลน้ำลำจักราชเอ่อท่วม

 

 

 

นายสมโภชน์ ชั่งทอง ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอพิมาย พร้อมด้วย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่อำเภอพิมาย เดินทางไปบ้านวังกุ่ม หมู่ที่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมบ้านเรือนและน้ำระบายออกช้า หลังจากระดับในลำน้ำมูลและลำจักราชเอ่อสูง แล้วไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนในที่ลุ่มต่ำอยู่ริมลำน้ำ

 

 

 

 

โดยมีแนวทางที่จะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบ้านวังกุ่ม ด้วยการสร้างพนังกั้นน้ำ เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อกั้นน้ำจากลำจักราช ไม่ให้เอ่อเข้าท่วมหมู่บ้าน และต้องมีเครื่องสูบน้ำเอาไว้สูบน้ำที่เอ่อท่วมในหมู่บ้าน ให้ไปลงลำจักราชและลงลำน้ำมูลได้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งในโอกาสนี้ ได้นำถุงยังชีพมามอบให้ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 10 หลังคาเรือน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

 

 

 

 

สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมของอำเภอพิมาย ขณะนี้ปริมาณน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบ้านวังกุ่ม หมู่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จะเป็นพื้นที่แรกที่มักจะถูกน้ำเอ่อท่วมทุกปี เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำ อยู่ติดกับลำจักราช ในช่วงฤดูฝน มวลน้ำจากพื้นที่ต่างๆ จะไหลลงลำน้ำจำนวนมาก จึงทำให้ระดับน้ำในลำน้ำเพิ่มสูง และเอ่อล้นไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ ทั้งบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรที่อยู่ติดกับลำน้ำ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube