fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่น้ำป่าสักเริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมอำเภอหล่มสักแล้ว

Featured Image
แม่น้ำป่าสักเริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมอำเภอหล่มสักแล้ว เตือนยังมีมวลน้ำอีกก้อน มาจากทางด่านซ้าย-หล่มเก่า ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเตรียมพร้อมรับมือ

 

 

 

 

หลังจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องบนเทือกเขาด้านซ้ายและเทือกเขาน้ำหนาวน้ำได้ไหลลงสู่ลำน้ำสาขาและแม่น้ำป่าสักเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (29กันยายน) มวลน้ำได้ไหลลงมาถึงอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้แม่น้ำป่าสัก เริ่มวิกฤตและมีน้ำล้นตลิ่งพร้อมทั้งดันออกตามท่อระบายน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสักบางส่วน ขณะที่บริเวณสะพานที่จะข้ามไปยังเทศบาลเมืองหล่มสัก มีการขึ้นธงแดงเพื่อเฝ้าระวังพื้นที่ชุมชนโดยรอบพร้อมนำกระสอบทรายอุดช่องจุดเสี่ยงน้ำเอ่อล้นเข้าพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ

 

 

 

ขณะที่หมู่ที่11ชุมชนศรีสะอาด เทศบาลตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก ซึ่งเป็นชุมชนริมน้ำ เริ่มมีมนต์น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ ประมาณ 20-30 เซนติเมตรช่วงค่ำวันที่ 29 กันยายน พร้อมทั้งบริเวณ สี่แยกไฟแดง ร่องไผ่ เส้นทาง หล่มสัก-บ้านติ้ว เริ่มมีน้ำเอ่อล้นและดันออกตามท่อท่วมผิวการจราจรแต่ยังสามารถผ่านได้

 

 

 

อย่างไรก็ตามได้มีรายงานว่ายังมีมวลน้ำอีกเป็นจำนวนมากำลังไหลลงมาจากทางด่านซ้าย และหล่มเก่าขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำและบริเวณที่ลุ่มต่ำหรือพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากเฝ้าระวังอย่างใกล้และยกของมีค่าไว้ในที่ปลอดภัย ส่วนล่าสุดเมื่อเช้านี้ สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ชุมชนศรีสะอาด และบริเวณสี่แยกร่องไผ่ เขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำป่าสัก เทศบาลเมืองหล่มสักก็ยังอยู่ใยระเบทรวงตัวอยู่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube