fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟป่าพรุควนเคร็งเริ่มปะทุหลายจุดจนท.เร่งคุม

Featured Image
ไฟป่าพรุควนเคร็งในพื้นที่ในเขตพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ เริ่มปะทุหลายจุด เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมสถานการณ์

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่นครศรีธรรมราช ได้เกิดเหตุการณ์ไฟป่าในพื้นที่ป่าพรุควนเคร็งหลายจุด ในเขตพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอชะอวด โดยพื้นที่เกิดเหตุเป็นป่าพรุในแนวของทุ่งกระจูด และป่าเสม็ดขาว ประกอบกับลมแรง อากาศแห้งทำให้ไฟป่าพรุได้ลุกลามหลายจุดแต่เจ้าหน้าที่ไฟป่า และเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบ่อล้อ ได้จัดกำลังเจ้าควบคุมอย่างต่อเนื่อง

 

 

จนล่าสุดนั้นสามารถควบคุมพื้นที่ได้ทั้งหมดแล้ว โดยยังมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอยู่ใน หมู่ที่ 13 หมู่ที่ 1 ตำบลสวนหลวง และหมู่ที่ 6 ตำบลทางพูน ซึ่งทุกจุดอยู่ในการควบคุมเฝ้าระวังแนวไม่ให้มีการปะทุขึ้นมาได้อีก และเร่งหาสาเหตุซึ่งส่วนใหญ่ของไฟป่าล้วนเกิดจากการลักลอบจุดหาของป่า และการเผาพื้นที่เพื่อให้หญ้าระบัดใหม่สำหรับการเลี้ยงสัตว์แต่ไม่สามารถควบคุมได้จนสร้างความเสียหาย

 

 

และล่าสุดนั้นมีรายงานการเกิดของไฟป่าในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตป่าทะเลน้อย ในท้องที่ตำบลเคร็ง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช ห่างจากจุดเดิมไปราว 20 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมไฟป่า กำลังเร่งเข้าควบคุมเช่นเดียวกัน ส่วนสถานการณ์โดยรวมนั้นยังสามารถควบคุมได้ และยังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพภาคที่ 4 ได้เข้าสนับสนุนกำลังพลเข้าควบคุม ทำให้สถานการณ์ทั้งหมดยังอยู่ในความควบคุม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube