fbpx
Home
|
ภูมิภาค

องคมนตรีลงพื้นที่จ.นราฯปฏิบัติภารกิจ2วัน

Featured Image
องคมนตรีเดินทางลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อปฏิบัติภารกิจติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ 2 อำเภอ

 

 

 

 

วันนี้ ( 21 มิ.ย.66 ) เวลา 09.40 น.พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรีในฐานะประธานอนุกรรมการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ภาคใต้ และ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ในฐานะรองประธานอนุกรรมการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ภาคใต้ ติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เขตพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ระหว่างวันที่ 21 – 22 มิถุนายนนี้ โดยภารกิจที่หมายแรกได้เดินทางไปยัง โครงการบริหารจัดการป่าพรุโต๊ะแดง บ้านโต๊ะแดง หมู่ที่ 5 ตำบลปูโยะ อำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำพื้นที่โดยรอบป่าพรุโต๊ะแดง เยี่ยมชมสภาพพื้นที่โครงการ

 

 

 

จากนั้นได้เดินทางไปที่ศูนย์วิจัยและศึกษาธรรมชาติป่าพรุสิรินธร บ้านโต๊ะแดง หมู่ที่ 5 ตำบลปูโยะ อำเภอสุไหงโก-ลก โดยได้ติดตามผลการดำเนินงานโครงการบริหารจัดการป่าพรุโต๊ะแดง โดยมี นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และผู้ที่เกี่ยงข้องเข้าร่วมให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปความเป็นมาและการดำเนินงานของศูนย์วิจัยและศึกษาธรรมชาติป่าพรุสิรินธร รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมและติดตามผลการดำเนินงานโครงการพระราชดำริและแนวทางการดำเนินงานสนองพระราชดำริ ผลการดำเนินงานโครงการบริหารจัดการป่าพรุโต๊ะแดง

 

 

 

ด้านการบริหารจัดการขอบเขตพื้นที่ป่าพรุโต๊ะแดง รวมทั้งด้านการป้องกันและควบคุมไฟป่า ด้านการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพของราษฎรที่อาศัยอยู่บริเวณรอบขอบเขตพื้นที่ป่าพรุโต๊ะแดงโดยองคมนตรีให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการฯต่อจากนั้นในช่วงบ่าย องคมนตรีและคณะได้เยี่ยมชมสภาพป่าพรุโต๊ะแดงด้วยเส้นทางสะพานทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร รวมทั้งได้พบปะราษฎรในพื้นที่โดยรอบ

 

 

ต่อจากนั้นในช่วงบ่าย องคมนตรีและคณะได้เยี่ยมชมสภาพป่าพรุโต๊ะแดงด้วยเส้นทางสะพานทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร รวมทั้งได้พบปะราษฎรในพื้นที่โดยรอบ

 

 

ส่วนวันพรุ่งนี้ พลเอก กัมปนาท และ พลเอก เฉลิมชัย องคมนตรี จะเดินทางไปยังโครงการอาคารบังคับน้ำบ้านเจ๊ะเกพร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจาก พระราชดำริ บ้านเจ๊ะแก หมู่ที่ 2 ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการอาคารบังคับน้ำบ้านเจ๊ะเกพร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รับฟังบรรยายสรุปและติดตามผลการดำเนินงานโครงการได้แก่ การบริหารจัดการน้ำ การพัฒนาและต่อยอดการใช้ประโยชน์จากโครงการ รวมทั้งพบปะราษฎรผู้ได้รับประโยชน์จากโครงการ และเยี่ยมชมสภาพพื้นที่โครงการ ร่วมปล่อยพันธุ์ปลา เยี่ยมชมแปลงเกษตรผสมผสานของนายซำซูดิน มือชา กำนันตำบลบาโงสะโต อ.ระแงะ อีกด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube