fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กรวยใส่ดอกไม้ใบตองจีบใช้ในวันไหว้ครูออเดอร์ปัง

Featured Image
กรวยใส่ดอกไม้ใบตองจีบ ใช้ในวันไหว้ครูที่สุโขทัย สองพี่น้องสวรรคโลกออเดอร์ปัง ลูกค้าสนใจเพียบ

 

 

 

พิธีไหว้ครู ถือเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของชาวไทย เพราะครูเป็นคนที่ลูกศิษย์ให้ความเคารพนับถือ เป็นผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับลูกศิษย์ด้วยความรัก ความเมตตา และความปรารถนาดี ทำให้ เมื่อเปิดเรียนในเทอมแรก สถาบันการศึกษาต่าง ๆ จะจัดให้มีพิธีไหว้ครูขึ้น นับว่าเป็นวันสำคัญของศิษย์ เป็นวันการแสดงออกของผู้ที่ได้ชื่อว่า พร้อมที่จะเป็นนักเรียนนักศึกษา ผู้พร้อมจะศึกษาเป็นวันแห่งการเปิดใจ “ยอมรับผู้ที่จะเป็นครู” นักเรียน นักศึกษาจะได้น้อมรำลึกถึงพระคุณของครู โดยนักเรียน นำพานไหว้ครูมาขอพรและขอขมาต่อครูบาอาจารย์ และนอกจากพานไหว้ครูแล้วยังมีกรวยดอกไม้สำหรับไหว้ครู ปัจจุบันการทำกรวยใส่ดอกไม้จากใบตองจะยุ่งบากจึงไม่ค่อยนิยม

 

 

 

แต่ที่บ้านเลขที่ 4 ถนนเทศบาลดำริ 5 ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย สองพี่น้อง คือน.ส.เพ็ญนภา และน.ส.ทิพาพร สุดพุก ทั้ง 2 คน ยังคงทำกรวยใส่ดอกไม้ไหว้ครูแบบดังเดิม โดยจะใช้ใบตองมาเย็บจับจีบที่สวยงาม ภายในกรวยจะมีดอกเข็ม ดอกมะเขือ หญ้าแพรก ดอกรัก และธูปเทียน น.ส.เพ็ญนภา และน.ส.ทิพาพร เล่าว่าตนและน้องสาวจะใช้เวลาว่างไปเรียนเย็บบายศรี

 

 

 

เนื่องจากสามารถนำวิชาที่เรียนมาไปรับจ้างทำบายศรีและอาชีพเสริมได้ และในช่วงนี้เป็นช่วงไหว้ครู ทำให้มีเพื่อนบ้านมาให้ตนและน้องทำกรวยไหว้ครูให้ลูกสาวเพื่อจะนำไปไหว้ครู ซึ่งตนจึงได้ทำให้จากนั้นเพื่อนบ้านได้นำไปโพสในเพซบุ๊ก ทำให้มีผู้สนใจทักเข้ามาสอบถาม และสั่งทำจำนวนมาก โดยจะขายชุดกรวยดอกไม้ไหว้ครู เพียงอันและ40บาทเท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจ ต้องการสั่งชุดกรวยดอกไม้ไหว้ครู จำนวนมาก สามาถสังได้ที่ 0641908499

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube