Home
|
ภูมิภาค

วอนช่วย4 ชีวิตแม่ลูกโคราชยากจนป่วยพาร์กินสัน

Featured Image
สุดเวทนา.. 4 ชีวิตแม่ลูกฐานะยากจน บางวันลูกคนโตต้องห่อข้าวที่โรงเรียนมาฝากแม่ที่ป่วยเป็นพาร์กินสัน กล้ามเนื้ออ่อนแรง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของนางอำพร เทศมหา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ที่ 14 บ้านโนนงิ้ว ตำบลหนองพลวง อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งนางอำพร ฯ อาศัยอยู่กับลูกๆ 3 คน มีฐานะยากจน โดยนางอำพร ฯ ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน กล้ามเนื้ออ่อนแรง ส่วนลูกแต่ละคนก็ยังเล็ก โดยคนโต อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 , คนที่สองอายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 เรียนอยู่ที่โรงเรียนหนองบัวคำ ตำบลหนองระเวียง อำเภอพิมาย และคนเล็กอายุแค่ 1 ขวบเท่านั้น เมื่อดูจากสภาพบ้าน พบว่า ทั้งหมดอาศัยอยู่ในเพิงพักที่ต่อออกมาจากตัวบ้านของเพื่อนบ้าน

 

 

มีสภาพทรุดโทรม หลังคารั่ว ต้องอาศัยหลับนอนอยู่บนแคร่หน้าบ้านทั้งหมด 4 คนแม่ลูก ซึ่งนางอำพร ฯ ผู้เป็นแม่ มีอาการเครียดอย่างหนัก เพราะนอกจากจะป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ทำให้ไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างหาเงินมาดูแลลูกๆได้ ต้องไปเก็บผักข้างบ้านมาผัดกับน้ำมันพืชให้ลูกๆ กินเพราะไม่มีเงิน บางวันลูกคนโตต้องห่อข้าวที่โรงเรียนมาฝากแม่

 

 

เคยเครียดจนถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตัวตายยกครัวมาแล้ว ส่วนสามีเลิกรากันหลายปีแล้ว ต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวคอยดูแลลูกๆ มีรายได้เพียงเดือนละ 600 บาทจากเงินเดือนของลูกสาวคนเล็กที่ทางรัฐบาลช่วยเหลือ ก็นำมาแบ่งจ่ายค่าน้ำประปา 100บาท และแบ่งให้ลูกชายกับลูกสาวติดตัวไปโรงเรียน คนละ 5 บาท ซึ่งทางครูประจำชั้นเข้ามาดูแลความเป็นอยู่ของเด็กๆ บ้าง แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก และยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน เวลาฝนตกน้ำจะรั่วลงมาใส่ที่นอน ทำให้ลูกๆ ต้องนอนเปียกฝน

 

 

จึงอยากวอนไปผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัว สามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทร. 098-1620988 ครูปริญญาภรณ์ อัคราช หรือเบอร์ 081-7302628 ครูธีรชาติ ธรรมวงค์ ครูประจำชั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube