fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนตรังตื่นตัวรอคิวลงคะแนนเช้ารอรบ.ใหม่

Featured Image
คนตรังตื่นตัวรอคิวลงคะแนนตั้งเช้า รอรัฐบาลใหม่ให้เศรษฐกิจดีขึ้น ขณะว่าที่ส.ส.แห่ใช้สิทธิ์

 

 

 

 

 

วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 07.30 น ที่หน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนย่านตาขาวรัชนูปถัมส์ เขตเลือกตั้งที่ 4 ในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ประชาชนมายืนเข้าคิวรอลงคะแนนเลือกตั้งก่อน 8นาฬิกา ซึ่งพบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ตื่นเต้นกับการที่จะได้เลือกตั้งและได้รัฐบาลใหม่ที่เข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ราคาพืชผลการเกษตรให้มีราคาสูงขึ้นโดยเฉพาะ ยาง ปาล์ม ก่อนเปิดหีบ ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 2 คนมาเป็นพยานว่าในหีบบัตรเลือกตั้ง ไม่มีบัตรเลือกตั้งหรือเอกสารใด ๆ ตกค้างในหีบบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบคือ บัตรเลือกส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จึงปิดหีบ เวลา 08.00 น ประธานกรรมการประกาศให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

 

นายรัชตนชัย เจ้าของร้านขายเครื่องเขียนและประธานหน่วยกู้ชีพ”สว่างภักดี” อำเภอย่านตาขาว กล่าวว่า”ตนเองรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงคะแนนเลือกผู้สมัครที่จะมาเป็นส.ส.และได้รัฐบาลใหม่ที่จะมาบริหารประเทศ ให้มาแก้ปัญหาเศรษฐกิจและราคาพืชผลการเกษตร เพราะชาวบ้านต้องการให้ประเทศชาติเศรษฐกิจดีทุกอย่างก็จะดีตาม เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านโอดครวญเรื่องสินค้าในตลาดสดขายไม่ได้”

 

 

นายดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิชณน์ ผู้สมัครส.ส.เขต 4 ภูมิใจไทย เต็งหนึ่ง กล่าวว่า”เมื่อคืนนอนหลับสบาย ตื่นแต่เช้ามาก็สดชื่น เพื่อออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง บรรยากาศพบว่าประชาชนตื่นตัวมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งเช้า ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะออกมาใช้สิทธิ์กันมาก เลือกคนที่ใช่พรรคที่ชอบชาวบ้านตัดสินใจมาจากบ้านแล้วว่าจะเลือกใครเป็นส.ส.ของเขา ตนเองมั่นใจว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะสนับสนุนตนเอง”

 

 

เช่นเดียวกับนายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เขตที่ 1 ที่โรงเรียนวัดควนวิเศษ ในพื้นที่ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง พร้อมครอบครัว นายกิจ หลีกภัย พี่ชาย และนายระลึก หลีกภัย น้องชาย

 

 

บรรยากาศการเลือกตั้งใน จ.ตรังในวันนี้ วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ศาลาเอนกประสงค์หมู่ที่ 1 ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง พบว่าประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในช่วงเช้า บางรายมารอตั้งแต่เช้าก่อนมีการเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. หนึ่งในนั้นมีคุณยายวัย 83 ปี ออกมาใช้สิทธิในช่วงเช้า คุณยายบอกว่ามากับหลานสาว ที่ออกมาช่วงเช้าเพราะกลัวจะอากาศร้อนในตอนเที่ยงเลยมาใช้สิทธิก่อน และนายกิตติพงศ์ ผลประยูร ผู้สมัครส.ส. เขต 1 ตรัง พรรคพลังประชารัฐ โดยสวมเสื้อลายดอก ออกมาใช้สิทธิแล้วด้วย ซึ่งถือเป็นผู้สมัครตัวเต็งของเขต 1 ในพื้นที่มีการแข่งขันกันสูงมาก มีหลายพรรคการเมืองร่วมลงสนาม

 

 

 

โดยนายกิตติพงศ์ กล่าวว่า “วันนี้ไม่ได้ถือฤกษ์อะไรเอาที่สะดวกก็มาตั้งแต่เช้าเลย และวันนี้พบว่าประชาชนออกมาใช้สิทธิให้ความร่วมมือดีมาก และเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ยุติธรรม ผลการเลือกตั้งจะเป็นยังไง ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

 

 

เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 10 โรงเรียนห้วยยอดวิทยา ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย พร้อมภรรยานางสุพร วงศ์หนองเตย เดินทางออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเช้า และหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ศาลาโรงธรรมวัดเขากอบ .ตำบลเขากอบ อ.ห้วยยอด นายทวี สุระบาล อดีตส.ส.7สมัย เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

 

 

ในขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งได้มีการเตรียมความพร้อม ตามจุดต่างๆ และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวมีผู้ร่วมใช้สิทธิทั้งหมด 432 คน สำหรับหน่วยเลือกตั้งจังหวัดตรัง มีจำนวน 899 หน่วย ดังนี้

 

 

 

– เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 206 หน่วย
– เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 267 หน่วย
– เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 214หน่วย
– เขตเลือกตั้งที่ 4 จำนวน 212หน่วย

หน่วยเลือกตั้งพื้นที่เกาะ 10หน่วย

องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสุกร อ.ปะเหลียน จำนวน 4 หน่วย

องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะลิบง อ.กันตัง จำนวน 6 หน่วย

บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งจังหวัดตรัง ดังนี้

– เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 122,406 คน
– เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 130,851 คน
– เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 124,148คน
– เขตเลือกตั้งที่ 4 จำนวน 125,760คน

 

 

 

รวมจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 503,165คน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube