fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กกต.ขอนแก่น ติวเข้มจนท.รวมคะแนน ทั้ง 11 เขต

Featured Image
กกต.ขอนแก่น ติวเข้มเจ้าหน้าที่รวมคะแนน ทั้ง 11 เขตเลือกตั้ง คาดผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการรู้ผลได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม

 

 

 

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก. เป็นประธานการประชุมอบรมชี้แจงเจ้าหน้าที่รวมคะแนน ศูนย์รวมคะแนนประจำเขตเลือกตั้งและศูนย์รวมคะแนนประจำอำเภอ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2566 เพื่อเตรียมความพร้อมและซักซ้อมนะบบ ขั้นตอนและวิธีนำเสนอรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการในการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. ที่จะถึงนี้ นายวัชระ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการอบรมชี้แจงเจ้าหน้าที่รวมคะแนนของศูนย์รวมคะแนนของเขตเลือกตั้งและศูนย์รวมคะแนนของอำเภอจากทั้ง 26 อำเภอ ของ จ.ขอนแก่น

 

 

 

ใน 11 เขตเลือกตั้ง เพื่อเตรียมการนำเสนอการรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. เพื่อให้การนับคะแนนมีความโปร่งใสตรวจสอบได้” เราจะทราบผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการ ครบทุกเขต คาดไม่เกิน 23.00 น.ของวันเลือกตั้ง โดย ยืนยันว่าการนับคะแนนมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ซึ่งผู้ที่รวมคะแนนเป็นเจ้าพนักงานการเลือกตั้งตามกฎหมาย ทั้งนี้มั่นใจว่า การรายงานผล จะมีความรวดเร็ว มีความถูกต้องแม่นยำกว่าการรายงานผลแบบเดิม”

 

 

นายวัชระ กล่าวต่ออีกว่าสำหรับกระบวนการรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการจะเริ่มต้น หลังจากปิดหีบบัตรเลือกตั้งและนับคะแนน เมื่อนับคะแนนเสร็จสิ้นประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจะถ่ายรูปแบบรายงานผลการเลือกตั้งนับคะแนน ส.ส. 5/18 จากนั้นส่งมายังศูนย์รวมคะแนนอำเภอ หรือเขตปกครอง เพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง ขณะเดียวกัน ประธานกรรมการประจำหน่วยก็จะนำแบบ ส.ส.5/18 ติดหน้าหน่วยเลือกตั้ง และเมื่อศูนย์รวมคะแนนประจำอำเภอตรวจสอบเสร็จสิ้นก็จะส่งมายังระบบรายงานผลกลาง จากนั้น เข้าสู่ระบบของ ECT Report เพื่อนำคะแนนออกมาเผยแพร่ตามช่องทางต่างๆ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube