fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้สมัครประชาธิปัตย์เร่งหาเสียงแซงทางโค้งในเขต1

Featured Image
ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ เร่งหาเสียง แซงทางโค้ง ในเขต 1 ยะลา ขยันเดินหาเสียงแบบเคาะประตูบ้านแบบเช้ายันค่ำแทบไม่เว้นวัน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงใกล้โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ที่จะมีขึ้นใน วันอาทิตย์ ที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ และช่วงนี้ก็เป็นช่วงโค้งสุดท้าย ของการหาเสียงของผู้สมัครของแต่ละพรรคการเมืองอย่างเข้มข้น ในส่วนของพื้นที่จังหวัดยะลา มีพรรคการเมืองที่ประชาชนให้ความสนใจ แค่ไม่กี่พรรค และพรรคที่ประชาชนให้ความสนใจ ก็คือ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีลุงป้อมเป็นหัวหน้าพรรค และมีผู้สมัครซึ่งอดีต เป็น สส. ที่ผ่านมา คือ นายอดิลัน อาลีฮิสเฮาะ ผู้สมัครเขต 1 ได้หมายเลข 7 และยังมี พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มี นายพีระพันธ์ สาลีรัฐภาค เป็นหัวหน้าพรรค และมีลุงตู่ แคนดิเดตนายก ส่ง นายอะห์หมัด บอสตา ผู้สมัครเขต 1หมายเลข 3 และพรรคประชาธิปัตย์ มีนายจุลรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรค

 

 

ส่งผู้สมัครเป็นน้องชายของอดีต สส.ของพรรคหลายสมัย ลงแข่งขัน คือ นายประสิทธิชัย พงษ์สุวรรณศิริ ลงสมัครเขต 1 หมายเลข 12 ส่วนพรรคภูมิใจไทย ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกุล เป็นหัวหน้าพรรค ได้ส่ง นายเกษมสันต์ สาแม ผู้สมัครหมายเลข 10 อดีตนายกเทศบาลเมืองสะเตงนอก ลงสมัครในเขต 1 ซึ่งเป็นเขตที่มีการต่อสู้กันสูง นอกจากนั้น ที่ยังคงประมาทไม่ได้เลย คือ พรรคประชาชาติ ที่มีท่านวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค และเขตเลือกตั้งที่ 1 ก็เป็นพื้นที่ของตนเอง ได้ส่ง นายสุไลมาน บือแนปีแน ผู้สมัครหมายเลข 8 ลงสมัครเขต 1 ซึ่งเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ จะช่วงชิงพื้นที่ได้หรือไม่ ประชาชนกำลังจับตามองอย่างไม่กระพริบตาในช่วงโค้งสุดท้าย

 

 

ด้าน นายประสิทธิชัย พงษ์สุวรรณศิริ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 ยะลา หมายเลข 12 มีลูกขยันเดินหาเสียงแบบเคาะประตูบ้านแบบเช้ายันค่ำแทบไม่เว้นวัน ปรากฏว่า ชาวบ้านเริ่มให้คะแนนในความเป็นคนขยัน และเป็นไทยพุทธ อาจจะเป็นม้ามืดที่จะแซงเข้าวินได้ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ค ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา หรือลุงตู่ เป็นแคนดิเดตนายก นั้น ก็ยังคงมีกระแสอยู่ไม่น้อย แต่ ช่วงหลังได้แผ่วลงไปมาก ทำให้ผู้สมัครจากพรรคพลังประชาชาติ และ พรรคภูมิใจไทย เร่งหาเสียงหวังแซงทางโค้งขึ้นมาอยู่ในลำดับต้นๆ ส่วนพรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล คะแนนเสียงส่วนใหญ่จะมาจากกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา เป็นส่วนใหญ่

 

 

ส่วนพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 คงจะเป็น นายซูการ์โน มะทา หมายเลข 11 พรรคประชาชาติ ซึ่งครองพื้นที่เขต 2 มาโดยตลอด ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 3 ก็ยังคงช่วงชิงกันอย่างดุเดือด ระหว่าง นายอับดุลอายี สาแม หมายเลข 10 แชมป์เก่า จากพรรคประชาชาติ กับ นายณรงค์ ดูดิง ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์ แต่เที่ยวนี้เสียงของพรรคประชาชาติ ในเขต 3 ก็ยังคงมาแรง คาดว่าน่าจะครองแชมป์ได้อีกสมัย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube