fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์เงียบไร้ ร้องเรียนตั้งเป้าใช้สิทธิร้อยละ80

Featured Image
กาฬสินธุ์ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 80 ขณะที่ผู้อำนวยการ กกต.ประจำจังหวัดเผย บรรยากาศการหาเสียงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ จ.กาฬสินธุ์ (ผอ.กกต.) กล่าวว่า ในส่วนของการเตรียมการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไป ทั้งระบบแบ่งเขตและระบบบัญชีรายชื่อ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.66 ที่จะถึงนั้น สำนักงาน กกต.จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง เช่น อบรมคณะกรรมการการเลือกตั้ง อบรมผู้สมัครและผู้สนับสนุนผู้สมัคร ล่าสุดจัดกิจกรรมประชุมกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล (ศส.ปชต.) ในการเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส.

 

 

โดยมีกรรมการ ศส.ปชต.จำนวน 135 ศูนย์ ศูนย์ละ 2 คน รวมทั้งสิ้น 270 คน เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้เพื่อให้ความรู้และเสริมสร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับกระบวนการ วิธีการเลือกตั้งไปสู่ระดับตำบล หมู่บ้าน และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุม มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. และสามารถนำไปเผยแพร่แก่กรรมการ ศส.ปชต.และประชาชนทั่วไปได้อย่างถูกต้อง

 

 

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า กรรมการ ศส.ปชต.มีในทุกหมู่บ้าน จึงเป็นผู้มีบทบาทในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งที่จะทำให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในทุกพื้นที่ตื่นตัว จึงขอให้นำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่แก่กรรมการ ศส.ปชต.และประชาชนทั่วไป ให้ออกมาใช้สิทธิอย่างถูกต้องและมากที่สุดตามเป้าหมายที่ จ.กาฬสินธุ์ตั้งไว้ ร้อยละ 80 และมีบัตรเสียน้อยที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้ทำความเข้าใจเรื่องบัตรเลือกตั้งว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ บัตรเลือกตั้งสีม่วงเป็นบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และบัตรสีเขียวเป็นบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

 

 

นายสุรพงษ์กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศในการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ 18 อำเภอ จำนวน 6 เขต บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถึงแม้อาจจะเห็นมีป้ายหาเสียงของผู้สมัครบางป้ายถูกฉีกขาด เสียหาย ไม่ว่าจะเกิดจากกรณีภัยธรรมชาติหรืออื่นใดก็ตาม จนถึงวันนี้ยังไม่มีผู้สมัครหรือตัวแทนผู้สมัคร ส.ส. ยื่นเรื่องร้องเรียนเข้ามาที่ กกต.กาฬสินธุ์ แม้แต่รายเดียว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube