fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รวบ45เมียนมาจากมาเลย์ลักลอบเข้าไทย

Featured Image
เจ้าหน้าที่ จ.นราธิวาส รวบ 45 เมียนมา ลักลอบหนีเข้าประเทศจากมาเลเซีย อ้างนายหน้านำมาทิ้งชายแดน เสี่ยงนำเชื้อโควิดระบาดในไทย

นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ สว.ตม.จ.นราธิวาส ร.อ.ณัฐพล คณะทอง ผบ.ร้อย ปชด.ที่ 3 และนายมะยุรี เจ๊ะโซ๊ะ สาธารณสุข อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ร่วมเดินทางไปยังอาคารโรงยิมเนเซี่ยม อบต.มูโนะ เพื่อคัดกรอง ตรวจสอบประวัติของชาวเมียนมา จำนวน 45 คน โดยแยกเป็นชาย 41 คน หญิง 4 คน มีอายุระหว่าง 20-40 ปี ถูกเจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณช่องทางข้ามธรรมชาติ บ้านตือระ ม.2 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ควบคุมตัวเอาไว้ได้ขณะที่อาศัยจังหวะแม่น้ำสุไหงโก-ลก แห้งขอด ลักลอบเดินข้ามแดนจากพื้นที่รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย

รวบ45เมียนมาจากมาเลย์ลักลอบเข้าไทย

ซึ่งจากการตรวจคัดกรองชาวเมียนมาทั้ง 45 คน พบว่ามีอุณหภูมิร่างกายปกติ โดยจากการซักถามประวัติส่วนใหญ่อาศัยอยู่ที่รัฐยะไข่ และได้อาศัยลักลอบข้ามแดนจากพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เมื่อประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา โดยมีนายหน้าเป็นคนนำพาเพื่อเดินทางไปทำงานร้านอาหารและโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สถานประกอบการได้หยุดกิจการ แถมเจ้าหน้าที่ทางการประเทศมาเลเซียยังมีการตรวจสอบเข้มตามสถานประกอบการ นายหน้าชาวมาเลเซียจึงได้ลักลอบนำชาวเมียนมาทั้ง 45 คน มาปล่อยทิ้งให้อดอยากเป็นเวลา 2 วัน ที่บริเวณพรมแดนฝั่งตรงข้ามช่องทางธรรมชาติ บ้านตือระ ม.2 ต.ปาเสมัส พร้อมได้ยึดหนังสือเดินทางโดยอ้างว่า จะมีนายหน้าชาวไทยมารับเพื่อส่งกลับประเทศ กลุ่มชาวเมียนมาทั้ง 45 คน เห็นผิดปกติเลยอาศัยจังหวะแม่น้ำสุไหงโก-ลก แห้งขอด จึงพากันเดินข้ามจากฝั่งรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เพื่อหวังที่จะมารวมตัวกันฝั่งไทย เพื่อง่ายต่อการที่นายหน้าชาวไทยจะนำกลับประเทศ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายจับกุมในที่สุด

รวบ45เมียนมาจากมาเลย์ลักลอบเข้าไทย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube