fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กกต.ขอนแก่น มั่นใจปชช.ออกมาใช้สิทธิ์ร้อยละ80

Featured Image
กกต.ขอนแก่น มั่นใจเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งถึงร้อยละ 80 ขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียน ทำผิดกฏหมาย

 

 

ที่สำนักงาน กกต.จ.ขอนแก่น นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้ส่งรายชื่อและข้อมูลผู้สมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ประจำปี 2566 ซึ่ง กกต.ขอนแก่น ได้ทำการรับสมัครเมื่อช่วงวันที่ 3-7 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกันกับ กกต.ทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศ ซึ่งขอนแก่น มีผู้สมัครรับการเลือกตั้งทั้งหมด 165 คน จาก 20 พรรคการเมือง ใน 11 เขตเลือกตั้ง โดยรายชื่อทั้งหมดนั้นได้ส่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 26 หน่วยงานทำการตรวจสอบอย่างละเอียดโดยในวันที่ 14 เม.ย.กกต.จะประกาศยืนยันและคุณสมบัติของผู้สมัครทุกคน ซึ่งหากคนใดคุณสมบัติไม่ครบ ก็สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาได้ภายใน 7 วัน

 

 

“การเลือกตั้งครั้งนี้ขอนแก่น มีทั้งหมด 11 เขตเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจากทั้ง 26 อำเภอรวมประมาณ 1.4 ล้านคน โดย กกต.ได้จัดให้มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 2,668หน่วยเลือกตั้ง โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้ยังคงมั่นใจว่าคนขอนแก่นจะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งถึงร้อยละ 80 เนื่องจากทุกคนตื่นตัวในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้อย่างมาก”

 

 

นายวัชระ กล่าวต่อว่า กกต.ขอนแก่น ยังไม่ได้รับข้อร้องเรียนใดๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ ขณะที่ทีมสืบสวนสอบสวนของ กกต.ได้ลงพื้นที่ทั้ง 11 เขตเลือกตั้งแล้ว ทั้งนี้หากประชาชนพบสิ่งผิดปกติหรือพบการกระทำผิดเลือกตั้งสามารถที่จะส่งข้อมูลและหลักฐาน ให้กับ กกต.ได้รับทราบ เพื่อนำไปสู่การตรวจสอบข้อเท็จจริงและการสืบสวนสอบสวนในขั้นตอนต่างๆ ตามระเบียบของ กกต.ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube