fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กกต.ขอนแก่นพร้อม 100 % รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.

Featured Image
กกต.ขอนแก่น พร้อม 100% รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. 3-7 เม.ย. เตือนกองเชียร์อย่าเอิกเกริก เพราะสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย

 

 

 

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขอนแก่น เป็นประธานในการประชุมชี้แจงผู้อำนวยการประจำเขตเลือกตั้ง ทั้ง 11 เขตเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่น เพื่อซักซ้อมและเตรียมการในการรับสมัครเลือกตั้งและการใช้โปรแกรมรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. รวมทั้งการจัดทำฐานข้อมูลการสมัครรับเลือกตั้งส.ส.เขต ในวันที่3 -7 เม.ย.2566 นี้

เพื่อทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ขณะนี้กกต. จ.ขอนแก่น มีความพร้อม100 % ทั้งบุคคลการ เทคโนโลยี ในการจัดการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต ในวันที่ 3-7 เม.ย.ที่ศาลาประชาคม จ.ขอนแก่น ส่วนการจัดการรับสมัครเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อมีการรับสมัครที่กรุงเทพฯที่เดียว และในวันที่ 2 เม.ย.ก่อนวันรับสมัคร กกต.ขอนแก่น จะมีการซักซ้อมใหญ่ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้เข้าใจทุกขั้นตอน

 

“ทั้งนี้เมื่อผู้สมัครได้หมายเลขแล้วสามารถขึ้นป้ายหาเสียงได้ถ้ามั่นใจว่าไม่ขาดคุณสมบัติ หรือจะรอ กกต.ประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่14 เม.ย. ก็ได้ ถ้ากรณีขาดคุณสมบัติผู้สมัครสามารถยื่นอุทธรณ์ศาลฎีกาภายใน3วัน หลังการประกาศ และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาพรรคการเมืองจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติให้ถูกต้องหลักเกณฑ์ ในส่วนข้อร้องเรียนการแบ่งเขตเลือกตั้ง

ยอมรับว่าไม่มีปัญหา เพราะทุกคนเข้าใจ และพร้อมเดินหน้าเพื่อการเลือกตั้ง ในวันที่14 พ.ค. และสำหรับกองเชียร์ผู้สมัคร สามารถเดินทางมาให้กำลัง หรือ มอบดอกไม้ แสดงความยินดี สามารถทำได้ตามปกติไม่ผิดกฎหมาย แต่มีข้อห่วงใยซึ่ง กกต.ขอฝากเตือนไปยังกองเชียร์ทั้งหลายว่าการรื่นเริงร้องรำทำเพลงอย่าเกินขอบเขตอาจเข้าข่ายจัดมหรสพได้ ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย โดยทาง กกต. จ.ขอนแก่น ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับกองเชียร์พร้อมจัดกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยด้วย”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube