fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คุมมือฆ่า”น้องนิหน่า”ทำแผนคนรุมสาปแช่ง

Featured Image
ชุลมุนทำแผนฆ่าข่มขืน “น้องนิหน่า” หวิดถูกรุมประชาทัณฑ์ ชาวบ้านสาปแช่งด่าทอด้วยความโกรธ ขณะผู้เป็นพ่อเรียกร้องให้ประหารและติดคุกตลอดชีวิต

ความคืบหน้าคดีพบศพ “น้องนิหน่า” อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ เสียชีวิตถูกรถจักรยานยนต์ล้มทับอยู่ในร่องน้ำกลางถนนสายเอเชีย เส้นทางหาดใหญ่-บางกล่ำ พื้นที่หมู่5 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้สุดท้ายแล้วกลายเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ เพราะกลายเป็นคดีข่มขืนและฆ่าชิงทรัพย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้(1มี.ค.63) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค9 พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา

ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายประถม อายุ 49 ปี หรือ ”บังหมัด กงหรา”  ตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.68/2564 ลงวันที่ 28 ก.พ.64

โดยถูกตำรวจชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9,พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผกก.สภ.บางกล่ำ ตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 6 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง เมื่อวานนี้หลังใช้เวลาสืบสวนแค่ 26 ชั่วโมง

พร้อมของกลาง 6 รายการ ประกอบด้วย ถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีเทา ทะเบียนประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 1 คัน ซึ่งขับขณะก่อเหตุ เงินสด จำนวน 1,300 บาท ซึ่งเป็นเงินสดจากกระเป๋าของน้องนิหน่า เหล็กขันเปลี่ยนล้อรถ ยาวประมาณ 10 นิ้ว จำนวน 1 อัน ที่ใช้ทุบตี กางเกงขาสั้น แบบสามส่วนมีกระเป๋าด้านข้างขา สีครีม จำนวน 1 ตัว กางเกงกีฬาสีน้ำเงินแถบขาวแดง จำนวน 1 ตัว ซึ่งเป็นชุดสวมใส่ในวันเกิดเหตุ และเสื้อคลุมแขนยาว แบบมีฮู้ดคลุมศรีษะ สีแดง จำนวน 1 ตัวซึ่งเป็นเสื้อของน้องนิหน่าที่สวมใส่ในคืนเกิดเหตุ

และแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหาคือ “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายและเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร, และฆ่าผู้อื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้”

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค9 เปิดเผยว่า ในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นคนฆ่าน้องนิหน่าเพียงคนเดียว

โดยการขับรถเก๋งเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของน้องนิหน่า จนตกคูน้ำกลางถนน แล้วลงไปชกหน้าท้อง3 ครั้ง ก่อนลงมือข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ 1 ครั้ง แล้วชิงเอากระเป๋าสะพายของน้องนิหน่าพร้อมเงินสด 1,300 บาท

จากนั้นได้ใช้เหล็กสำหรับใช้เปลี่ยนล้อรถที่เตรียมมา ตีที่ใบหน้าของน้องนิหน่า 2-3 ครั้ง จนเสียชีวิต แล้วได้นำรถจักรยานยนต์ของน้องนิหน่า มาทับศพของผู้ตายบริเวณใบหน้าและลำตัวท่อนบน เพื่อทำให้ดูว่า เป็นการเกิดอุบัติเหตุรถตกคูเสียชีวิต

และยังได้ถอดเสื้อแจ็คแก็ตสีน้ำตาลของน้องนิหน่าที่สวมใส่อยู่ เอามาเช็ดน้ำอสุจิของตนเอง แล้วนำไปทิ้งในพื้นที่ ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และล้างคราบเหล็กที่ใช้ตีเก็บไว้ในช่องเก็บของหลังเบาะนั่งข้างคนขับ

ด้าน พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค9 เปิดเผยถึงการสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ว่าได้ระดมชุดสืบสวนจาก3 หน่วยทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนภาค9 และชุดสืบสวนสภ.บางกล่ำ กว่า 30 นาย ทำงานตลอด 24 ชั่วโมงโดยเฉพาะการแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดทำให้ทราบเบาะแสของรถต้องสงสัยและคนร้าย

เริ่มจากเบาะแสสำคัญของคดีนี้ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสายเอเชีย พื้นที่ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ซึ่งอยู่ก่อนถึงจุดเกิดเหตุราว 3 กิโลเมตร

โดยรถเก๋งคันนี้เป็นรถโตโยต้าโคโรล่า สีบรอน ทะเบียน กง 856 ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขับเข้ามาจอดเติมน้ำมันในปั้ม ในเวลา 00.22 น. คืนวันที่ 27 ก.พ. และน้องนิหน่าก็แวะเติมน้ำมันที่ปั้มนี้เช่นกัน ซึ่งตอนนั้นยังสวมใส่เสื้อฮู๊ดและล้วงเงินในกระเป๋ามาจ่ายค่าน้ำมัน

โดยรถเก๋งคันนี้ขับออกไปก่อนเล็กน้อยและน่าจะไปดักรอ รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดที่เลยจุดเกิดเหตุมาเล็กน้อยพบว่ามีเพียงรถเก๋งคันนี้ขับมาคันเดียวโดยไม่มีรถจักรยานยนต์ของน้องนิหน่า ขับตามมาแต่อย่างใด

และหากเทียบเวลารถเก๋งคันนี้ก็ขับช้าผิดปกติมากเพราะจากปั้มน้ำมันมาถึงจุดที่มีกล้องวงจรปิดเลยมาอีกตัวใช้เวลาแค่ประมาณ2 นาที แต่รถเก๋งคันนี้ใช้เวลาถึง20 นาที จึงเป็นที่มาของขยายผลติดตามจับกุม

และเมื่อเปรียบเทียบภาพชายที่ขับรถยนต์เก๋งคันนี้ จากภาพในกล้องวงจรปิด กับภาพบัตรประชาชนของนายประถม พบว่ามีลักษณะตำหนิรูปพรรณ หน้าตาเหมือนกันทุกประการ จึงเชื่อว่านายประถม เป็นคนร้ายในคดีนี้

รวมทั้งผลการตรวจ DNA จากซอกเล็บของผู้ตาย พบว่าตรงกับ DNA ของนายประด้วยอย่างชัดเจน รวมทั้งรองเท้าแตะสีน้ำเงินที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ1 คู่ก็ตรงกับรองเท้าแตะในภาพกล้องวงจรปิดที่ชายขับรถเก๋งสวมใส่เหมือนกัน

และจากการตรวจสอบประวัติของนายประถม หรือ ”บังหมัด กงหรา” พบว่า เคยต้องโทษคดีพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 ปี เพื่อการอนาจารฯ เมื่อปี 2545 ในพื้นที่ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา ศาลตัดสินจำคุก 1 ปี โทษให้รองลงอาญา 2 ปี ปรับเงิน 5,000 บาท

และจากการสอบสวนแรงจูงใจการก่อเหตุ นายประถม บอกว่า ตอนเกิดเหตุได้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อนที่อ.หาดใหญ่ ขากลับแวะเติมน้ำมันที่ปั้มและเห็นหญิงสาวคนนี้ขับรถเข้ามาเติมน้ำมัน จึงมีอารมณ์จึงก่อเหตุขึ้น

จากนั้นตำรวจภายใต้การนำของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค9 ได้คุมตัวนายประถม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยมีการวางกำลังตำรวจนับร้อยนายมารักษาความเรียบร้อย เนื่องจากมีทั้งพ่อแม่ญาติพี่น้องเพื่อนและแฟนหนุ่มของน้องนิหน่า รวมทั้งชาวบ้านมารอดูการทำแผนเกือบ200 คน ซึ่งการทำแผนเริ่มจากนายประถม ขับรถเบียดรถจักรยานยนต์ของน้องนิหน่า และชนจนตกร่องน้ำกลางถนน จากนั้นได้ลงไปชกหน้าท้องลงมือข่มขืนและใช้เหล็กตี และเอารถจักรยานยนต์ทับร่างอำพรางว่าเป็นอุบัติ

ซึ่งช่วงการทำแผนผ่านไปด้วยดีใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ขณะที่ทำแผนเสร็จและจะนำตัวไปขึ้นรถตู้ปรากฏว่าญาติพี่น้องและชาวบ้านพยายามแหกวงล้อมของตำรวจเข้ามาทำร้ายนายประถม ด้วยความโกรธแค้น พร้อมกับสาปแช่งด่าทอด้วยความโกรธ แต่สุดท้ายตำรวจก็นำตัวนายประถม ขึ้นรถได้อย่างปลอดภัย

นายอนันต์ จันตุลา พ่อของน้องนิหน่า ซึ่งมาดูการทำแผนด้วยบอกว่าต้องการให้ประหารชีวิตคนร้ายหรือจำคุกตลอดชีวิต เพราะเคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งแต่ยังไม่สำนึกผิดยังมาก่อเหตุซ้ำสอง ซึ่งจิตใจโหดร้ายมาก

พ่อแม่ญาติร่ำให้รับศพน้องนิหน่ากลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเกิด ไม่ขออโหสิกรรมและไม่เข้ามาเหยียบแผ่นดินบ้านป่ายาง

ญาติได้รับศพของน้องนิหน่า ออกจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หรือ ม.อ. และนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่ายาง หมู่9 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา โดยมีรถพยาบาลฐิติกาลสงขลามาส่งฟรีถึงที่วัด

ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าความสงสารและความอาลัย มีพ่อแม่ญาติพี่น้องชาวบ้านทั้งไทยพุทธและมุสลิมในพื้นที่บ้านป่ายาง ครูและเพื่อนที่โรงเรียนมาร่วมในพิธีรดน้ำศพ โดยเฉพาะ นางไหมเหนาะ อายุ 46 ปี แม่ของน้องนิหน่า ร่ำให้ตลอดเวลาและเป็นลมแทบยืนไม่ไหวเมื่อเห็นร่างของน้องนิหน่า มาถึงวัด และจะมีพิธีฌาปณกิจในวันที่ 4 มีนาคมนี้ที่วัดป่ายาง

น้าชายและลุงของน้องนิหน่าซึ่งเลี้ยงดูน้องนิหน่ามาตั้งแต่เล็กบอกว่า ดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ และอยากให้รับโทษประหารเพื่อเป็นตัวอย่างไม่ให้ใครทำแบบนี้อีกแม้ในทางกฎหมายจะไม่สามารถทำได้ก็ตาม และจะไม่อโหสิกรรมให้หากจะมาขอขมาก็ให้ไปขอข้างนอกชาวบ้านไม่ยอมให้เหยียบเข้ามาในพื้นที่เด็ดขาดเพราะทุกคนเจ็บแค้นมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube