fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวเรือนหมื่นแห่ทะลักเกาะล้าน

Featured Image
นักท่องเที่ยวเรือนหมื่น เที่ยวทะเลเกาะล้านช่วงหยุดยาว มั่นใจไร้โควิด-19 หลัง ศบค.คลายล็อกดาวน์เป็นพื้นที่สีเหลือง

บรรยากาศวันหยุด วันแรก เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ซึ่งหยุดยาวต่อเนื่องติดต่อกัน 3 วัน ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นั้นการท่องเที่ยวคึกคักเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นผลมาจากความมั่นใจในความปลอดภัยของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ ศบค.ได้มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดชลบุรี หลุดจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือสีแดงเข้ม มาเป็นสีส้ม และสีเหลืองในปัจจุบัน หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อมาเป็นเวลานานและมีมาตรการการป้องกันที่เข้มข้นมาโดยตลอด ซึ่งกรณีดังกล่าวทำให้ นักท่องเที่ยว เริ่มทยอยเดินทางมาพักผ่อนที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนมากขึ้น

โดย วันนี้ พบว่าในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยเฉพาะบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา แหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นจำนวนมากต่างเดินทางพาครอบครัวมาพักผ่อนในวันหยุดยาว 3 วันกันอย่างคึกคัก โดยเป้าหมายหลักจะเป็นการเดินทางไปพักผ่อนยังพื้นที่ของชุมชนบ้านเกาะล้าน ซึ่งเพิ่งจะมีการเปิดตัวใหม่มาได้ไม่นานอีกครั้ง หลังจากปิดพื้นที่เกาะไปเป็นรอบที่ 2 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติให้ฟื้นกลับมามีความสมบูรณ์คืนมาอีกครั้ง ทำให้บรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือพัทยาคึกคักเป็นอย่างมาก เรือโดยสารข้ามฟากแน่นขนัดไปด้วยผู้คนที่รอเดินทางมุ่งสู่จุดหมาย ซึ่งจากการลงลายชื่อ และตรวจนับของเจ้าหน้าที่พบว่าวันนี้ซึ่งแม้จะเป็นวันแรกของวันหยุดยาวแต่มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นเกาะแล้วกว่า 10,000 คน ขณะที่ผู้ประกอบการก็ไม่ได้ฉวยโอกาสในการขึ้นราคาตั๋วเรือแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคพัทยา มาคอยอำนวยงามสะดวกและตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการตรวจวัดอุณหภูมิ การฉีดพ่นแอลกอฮอล์ และสวมใส่หน้ากากอนามัย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube