fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านยายวัย60ปีวอดทั้งหลัง

Featured Image
ไฟไหม้บ้านยายวัย 60 ปี ที่พัทลุง วอดทั้งหลัง เหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในชุมชนบ้านพี ซึ่งเป็นชุมชนที่มีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอย่างหนาแน่นหลายครัวเรือน เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ได้เกิด ไฟไหม้บ้าน ของ นางเล็ก บัวดำ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 15 ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดไปที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านภายในชุมชนได้ช่วยกันขนน้ำดับเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ และกำลังขนสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านออกมา

ซึ่งชุมชนดังกล่าวมีถนนและซอยที่แคบ รถน้ำไม่สามารถเข้าถึงเจ้าหน้าที่ พร้อมกับชาวบ้านเร่งช่วยเหลือนำสายยางฉีดน้ำเข้าไปยังบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อดับเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวซึ่งบริเวณด้านหน้าของตัวบ้านเป็นไม้ เปลวเพลิงจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และเปลวเพลิงได้ไหม้ลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำดับเพลิงบริเวณหลังที่เกิดเพลิงไหม้ พร้อมกับฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงก็สามารถควบคุมเพลิงได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุเสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง นอกจากนั้นยังพบว่าบ้านที่ติดกันได้รับความเสียหายบริเวณส่วนหลังคาของบ้านอีกจำนวน 3 หลัง

ส่วนบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นพบว่านอกจากจะมีนางเล็ก บัวดำ อยู่อาศัยแล้วยังมีลูก และหลานอีกจำนวน 5 คน อาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าวช่วงเกิดเหตุมีเพียงนางเล็ก ฯ อยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียวและได้ทำงานอยู่บริเวณด้านหลังของตัวบ้าน ขณะเกิดเหตุเพื่อนบ้านเห็นควันไฟจึงได้ตะโกนบอกว่าบริเวณด้านหน้าของตัวบ้านได้เกิดไหม้ จากนั้นชาวบ้านจึงได้ช่วยกันขนน้ำดับไฟที่ลุกไหม้พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ดังเพลิง ส่วนสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณแผงควบคุมไฟที่อยู่ภายในบ้าน ส่วนความเสียหายนั้นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube