fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หยุดยาวมาฆบูชาถ.มิตรภาพรถติดหนึบ

Featured Image
หยุดยาวมาฆบูชา ปชช.แห่เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยว จ.ในภาคอีสาน ทำถนนมิตรภาพ ผ่านโคราช รถติดหนึบหลายช่วง

สภาพการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาออกจาก จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ช่วง ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา มุ่งหน้าไป จ.ขอนแก่น ในช่วงบ่ายวันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2564) พบว่า สามารถสัญจรได้ตามปกติ ทำความเร็วตามกฎหมายกำหนด แต่เมื่อผ่านเข้าสู่ ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา การจราจรหนาแน่น รถติดหนึบ เนื่องจากมีการก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจรตั้งแต่ช่วงตรงข้าม อบต.ดอนชมพู ไปจนถึงทางแยกเข้าบ้านไพล ต.หลุมข้าว อ.โนนสูง รถสามารถวิ่งได้เพียง 1 ช่องทาง ทำให้มีรถติดสะสมยาวกว่า 3.5 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางหลวงฯ ต้องคอยอำนวยความสะดวก ติดตั้งป้านเตือนงานก่อสร้างและวางกรวยยางบังคับช่องทางวิ่งรถ พร้อมกับเปิดช่องทางพิเศษระบายรถที่ติดสะสม ตั้งแต่ช่วงหน้าตำรวจทางหลวงบ้านส้ม ไปจนถึงทางแยกบ้านหญ้าคาใต้ ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เมื่อผ่านช่วงนี้ไปแล้ว การจราจรจึงคล่องตัว สามารถทำความเร็วได้ตามปกติ

ในขณะที่ฝั่งขาเข้า จ.นครราชสีมา พบว่า รถที่สัญจรมาจาก จ.ขอนแก่น เข้าสู่จังหวัดนครราชสีมา จะมีรถหนาแน่นบริเวณใกล้ทางแยกขนาดใหญ่ ที่มีสัญญาณไฟจราจร ทั้งที่บริเวณ สี่แยกตลาดหนองแวง อ.บัวลาย , สี่แยกบ้านวัด ต.เทพาลัย อ.คง ,สามแยกตลาดแค ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง และเริ่มหนาแน่นอีกช่วงเส้นทางรอยต่อจากพื้นที่ ต.ธารปราสาท เข้า ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง เป็นระยะทาง 2.5 กิโลเมตร และมาติดอีกครั้งช่วงแยกบ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา ก่อนจะถึงเส้นทางร่วมของทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ กับถนนเลี่ยงเมือง หมายเลข 204 ที่ ต.จอหอ

ซึ่งภาพรวม การจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านเขตเมือง จ.นครราชสีมา มุ่งหน้า จ.ขอนแก่น สามารถเคลื่อนตัวได้ดี มีชะลอตัวบ้างเล็กน้อยในบางช่วง และรถติดสะสมในจุดที่ยังมีการก่อสร้างปรับปรุงเส้นทาง กับจุดที่เป็นทางร่วมทางแยก โดยประชาชนยังคงใช้รถยนต์ส่วนตัว เดินทางไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาววันมาฆบูชากันจำนวนมาก ส่วนรถขนส่งและรถบรรทุกขนาดใหญ่ มีสัญจรให้เห็นบ้างในช่วงกลางวัน แต่ไม่มากนัก คาดว่า ช่วงค่ำวันนี้ จะยังมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนากันอย่างต่อเนื่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube