Home
|
ภูมิภาค

ชาวยะลาทำบุญตักบาตรในวันมาฆบูชา

Featured Image
พุทธศาสนิกชนชาวยะลาทำบุญตักบาตรเนื่องในวันมาฆบูชา ท่ามกลางการป้องกันมาตรการโรคโควิด-19

วันนี้  26 ก.พ.64 ที่วัดเมืองยะลา พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ยะลา ได้มีพี่น้องประชาชนคนไทยพุทธ ไปร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2564 เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการป้องกันมาตรการโรคโควิด-19 ซึ่งทางวัดได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนที่มาร่วมตักบาตรได้สวมหน้ากากอนามัยและจัดให้มีการเว้นระยะห่างในการร่วมพิธี โดยมีนายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาได้เดินไปเป็นประธานในพิธี

นอกจากนี้ ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามชุมชนต่างๆ ก็ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรตามหลักศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้วและ ขอพรให้เกิดความสันติสุขในพื้นที่อย่างยั่งยืน โดยได้ร่วมกันจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร และพิธีเวียนเทียน ซึ่งมีบางวัดจัดให้มีการเวียนเทียนในช่วงเวลากลางวัน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มาร่วมทำบุญและร่วมเวียนเทียน

สำหรับวันมาฆบูชาเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นวันที่ชาวพุทธ ต่างปิติยินดีพร้อมสามัคคีร่วมปฏิบัติกิจกรรมความดี ตั้งอยู่ในศีล และปฎิบัติธรรม เพื่อน้อมนำและน้อมรำลึกถึงคุณูปการที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ทรงประกาศหลักธรรมสำคัญของพระพุทธศาสนาเสมือนหนึ่งรัฐธรรมนูญที่ใช้เป็นกฎหมายแม่บทสำคัญสูงสุดของประเทศ คือ ทรงแสดงพระโอวามปาติโมกข์ให้พระอรหันต์สาวก ถือเป็นหลักปฎิบัติ เพื่อนำไปเผยแผ่อุดมการณ์ หลักการ และวิธีการแห่งพระพุทธศาสนา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube