fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้านอาหารตามสั่งโคราช โอดก๊าซหุงต้มปรับราคาขึ้นอีก 1 มีค.นี้

Featured Image
ร้านอาหารตามสั่งโคราชโอด ราคาก๊าซหุงต้มปรับราคาขึ้นอีก 1 มี.ค.นี้ หวังรัฐบาลชุดใหม่ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อน

 

 

ภายหลังจากที่ กบง.สั่งตรึงราคาก๊าซหุงต้ม 408 บาทต่อถังจนถึงสิ้นเดือน ก.พ.66 ก่อนที่วันที่ 1 มี.ค.66 จะมีการปรับราคาก๊าซหุงต้มอีกครั้งเป็น 423 บาท ซึ่งรวมแล้วในรอบ 1 ปี ก๊าซหุงต้มจะปรับราคาขั้นทั้งหมด 108 บาท

 

 

ล่าสุด วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2566) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจผู้ใช้ก๊าซหุงต้ม โดยเฉพาะร้านอาหารตามสั่ง ในพื้น อ.เมืองนครราชสีมา พบว่าร้านอาหารตามสั่งส่วนใหญ่ ใช้ก๊าซหุงต้มที่มีราคาสูงกว่าที่รัฐบาลประกาศมานานแล้ว อย่างเช่นร้านป๊อปโภชนา ซึ่งเป็นร้านอาหารตามสั่ง อยู่ริมถนนสืบศิริ ซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเข็มชาติ สุวรรณจักร

 

เจ้าของร้านฯ บอกว่า ร้านของตนเองนั้นใช้ก๊าซหุงต้มมาตั้งแต่ราคาถังละ 200 บาท (ถัง 15 ลิตร) ซึ่งราคาก๊าซหุงต้มก็มีการปรับราคาสูงขึ้นมาต่อเนื่อง จนขณะนี้ร้านขายก๊าซนำมาส่งถัง 15 ลิตร ในราคาถังละ 445 บาท ซึ่งราคาปรับขึ้นเกิน 1 เท่าตัวแล้ว แต่ราคาอาหารตามสั่ง เพิ่งปรับมาได้แค่ไม่กี่บาท ซึ่งไม่สอดคล้องกับราคาก๊าซ และยังมีราคาวัตถุดิบอื่นๆ อีก ที่ปรับราคาขึ้นไม่หยุด

 

ถ้าครั้งนี้รัฐบาลปรับราคาก๊าซหุงต้นขึ้นอีก ก็คงจะแตะถังละ 500 บาทแน่นอน ถ้าเป็นเช่นนี้ร้านของตนเองก็คงจะต้องหันไปใช้เตาถ่านแล้ว เพราะไม่กล้าปรับขึ้นราคาค่าอาหาร กลัวว่าลูกค้าจะหนีหายหมด ตอนนี้เหนื่อยใจมาก คาดหวังอะไรจากรัฐบาลไม่ได้แล้ว ก็หวังว่ารัฐบาลชุดต่อไป จะมาช่วยเหลือทำให้ราคาก๊าซหุงต้มถูกลงกว่านี้ ไม่เช่นนั้นประชาชนจะเดือดร้อนกันทั่วหน้าแน่.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube